Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Đặc sắc chuơng trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội đền Bảo Hà năm 2023

Thứ tư - 30/08/2023 20:01
Tối 31/8, Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội đền Bảo Hà năm 2023 đã được tổ chức tại sân đền thu hút hàng nghìn người dân và du khách tới thưởng thức.Dự đêm nghệ thuật có đồng chí Dương Đức Huy, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

anh tin bai

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng lễ hội Đền Bảo Hà.

Về phía huyện Bảo Yên có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Trần Trọng Thông – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện cùng đông đảo du khách thập phương.

anh tin bai

Các đại biểu dự đêm nghệ thuật.

Chương trình nghệ thuật vô cùng đặc sắc và hấp dẫn, gồm 16 tiết mục, được chia làm 3 phần: Màn khai từ; Về miền di sản; Hội nhập và phát triển, với sự góp mặt và thể hiện của nhiều nghệ sỹ, diễn viên nổi tiếng như các ca sĩ Phạm Phương Thảo, Sèn Hoàng Mỹ Lam, Việt Tú, Quốc Phòng, Thanh Huyền, NSND Quốc Anh, NSUT Lê Tuấn, NSUT Xuân Hinh, Vũ đoàn Sen Việt và Câu lạc bộ Văn nghệ dân gian đền Bảo Hà.

Mở đầu chương trình, một Lào Cai giàu truyền thống, nhiều tiềm năng phát triển, đậm đặc sắc màu văn hóa và con người thân thiện dần được mở ra qua 2 ca khúc: Ngàn năm vang vọng (sáng tác Xuân Quỳnh) và Tiếng hát trên đỉnh Hoàng Liên (sáng tác Ngọc Quang).

anh tin bai

Các nghệ sỹ trình diễn tại đêm nghệ thuật.

Phần 2 của chương trình có chủ đề “Về miền di sản” gồm 5 tiết mục hấp dẫn, ở các thể loại khác nhau như dân ca quan họ Bắc Ninh, chèo, chầu văn, múa gậy sênh tiền… Trên cơ sở các làn điệu dân ca truyền thống, các tiết mục đều đã được viết lời mới, nhằm ca ngợi, tôn vinh các loại hình di sản văn hoá phi vật thể của người Việt, đồng thời giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hoá truyền thống của người dân địa phương.

anh tin bai

Tiết mục biểu diễn của nghệ sỹ Xuân Hinh.

anh tin bai

Nhân dân và du khách thập phương tham gia, cổ vũ Chương trình nghệ thuật.

Trong phần 3 của chương trình, các đại biểu, người dân và du khách đã được thưởng thức một loạt ca khúc, tiểu phẩm thể hiện tình yêu quê hương đất nước, ngợi ca vẻ đẹp đất và người các vùng miền trên đất nước ta, đặc biệt là vùng cao Tây Bắc nói chung và vùng đất Bảo Hà – Bảo Yên nói riêng. Đồng thời, thể hiện sự kỳ vọng, tin tưởng Bảo Yên sẽ tiếp tục vươn mình, phấn đấu ngày càng phát triển mạnh mẽ.

anh tin bai

Đại biểu tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Yên chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sỹ, diễn viên tham gia chương trình nghệ thuật.

Các nghệ sỹ, diễn viên đã đem đến một đêm hội đã kết tinh được những nét văn hóa đặc sắc, đó chính là sự đan xen cảm xúc của niềm tự hào dân tộc, cùng với đó là sự mãn nhãn từ những màn trình diễn chuyên nghiệp, hấp dẫn và đầy ấn tượng.

Một số hình ảnh các nghệ sỹ biểu diễn trong đêm nghệ thuật!

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai

 

 

Tác giả bài viết: Thu Dịu – Trọng Điểm – Minh Huyền – Bích Quyên – Thùy Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây