Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Bảo Hà: Lung linh lễ cầu an và thả đèn hoa đăng

Thứ tư - 30/08/2023 20:59
Tối 30/8 (tức rằm tháng 7 năm Quý Mão), Ban Quản lý di tích và Phát triển du lịch huyện Bảo Yên tổ chức Lễ cầu an và thả đèn hoa đăng. Đây là nghi lễ truyền thống được tổ chức thường niên trong chương trình Lễ hội đền Bảo Hà với ý nghĩa mong cầu cho quốc thái, dân an, mưa thuận, gió hòa, người người ấm no, nhà nhà hạnh phúc.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Công Tư - Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn của huyện, Đảng ủy, chính quyền xã Bảo Hà cùng đông đảo du khách thập phương tham dự.

anh tin bai

Rất nhiều tăng ni, phật tử, người dân và du khách tới dự lễ cầu an tại đền Bảo Hà trong đêm rằm tháng 7

anh tin bai

Hàng trăm người dân kiên nhẫn chờ tới lượt để được thả đèn hoa đăng xuống dòng sông Hồng

anh tin bai

Tiếp nối truyền thống văn hóa tốt đẹp từ ngàn xưa của cha ông, hàng năm, trước khi diễn ra Lễ hội Đền Bảo Hà, sẽ tổ chức Lễ cầu an và thả đèn hoa đăng cầu nguyện quốc thái dân an, giúp các tăng ni, phật tử và nhân dân tưởng nhớ công lao to lớn của ông Hoàng Bảy và các bậc tiền nhân, hiểu rõ hơn về lịch sử, truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc. 

Sau các nghi thức tưởng niệm, các đồng chí lãnh đạo huyện, các đại biểu cùng người dân và du khách thực hiện nghi thức thả đèn hoa, cầu mong cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi, tất cả đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, thế giới hòa bình, quốc gia hưng thịnh. Mong muốn quê hương Bảo Hà nói riêng huyện Bảo Yên nói chung ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh và thịnh vượng.

Tác giả bài viết: Thu Dịu - Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây