Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Xã Phúc Khánh tưng bừng tổ chức lễ hội Đền Long Khánh năm 2023

Thứ sáu - 25/08/2023 04:50
Nằm trong chuỗi các hoạt động tuần lễ Văn hoá - Du lịch của huyện Bảo Yên và Lễ hội Đền Bảo Hà năm 2023. Sáng ngày 25/8 (tức ngày 10/7 âm lịch) xã Phúc Khánh phối hợp với Ban Quản lý di tích và Phát triển du lịch huyện long trọng tổ chức Lễ hội đền Long Khánh năm 2023.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ hội

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai hộ

 

Theo sử sách ghi lại: Đền Long Khánh tọa lạc tại Thôn Đồng Mòng 2, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên. Đền thờ thần Thành Hoàng bản thổ và thờ ông Tăng Hán Bảo - Quan tri châu có nhiều công lao trong việc lãnh đạo nhân dân địa phương chiến đấu chống giặc Cờ Đen khoảng giữa thế kỷ XIX. Đền Long Khánh được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh từ năm 2018; đến nay, trải qua 5 năm xây dựng, tôn tạo, di tích lịch sử Đền Long Khánh đã có diện mạo khang trang, nằm trong không gian linh thiêng của vị trí ngôi Đền cổ trước đây, thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến thăm quan, chiêm bái.

anh tin bai

Đoàn dâng lễ vào Đền

anh tin bai

Đoàn dâng lễ vào Đền

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Yên, lãnh đạo xã Phúc Khánh dâng hương tại Đền Long Khánh

Lễ hội đền Long Khánh được tổ chức thường niên vào ngày 10/7 âm lịch, với mục đích tưởng nhớ công lao của Quan tri châu Tăng Hán Bảo, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, đồng thời đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần của người dân và góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, người dân huyện Bảo Yên nói chung, xã Phúc Khánh nói riêng trong giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc, giới thiệu và quảng bá nét đẹp văn hóa, các giá trị lịch sử đến người dân, du khách thập phương. 

anh tin bai

Trò chơi bặt mắt bắt Vịt.

Ngay sau lễ khai mạc và đánh trống khai hội, các đại biểu, người dân và du khách đã tham gia phần rước kiệu và dâng hương theo phong tục, văn hóa người dân tộc Nùng (dân tộc chiếm đa số tại đây), cầu mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt, bội thu, gia đình ấm no, hạnh phúc…
Sau phần lễ là phần hội được tổ chức tưng bừng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian như đi cầu độc mộc, bịt mắt bắt vịt, ném còn… tạo không khí thi đua vui tươi phấn khởi trong nhân dân trên địa bàn xã.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây