Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Hơn 330.000 lượt khách đến Tuần Văn hóa – Du lịch và Lễ hội đền Bảo Hà năm 2023

Thứ bảy - 02/09/2023 20:15
Tối ngày 01/09, tại sân Lễ hội Đền Bảo Hà, huyện Bảo Yên đã tổ chức bế mạc Tuần lễ Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Đền Bảo Hà năm 2023.Dự lễ bế mạc có đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch và Lễ hội đền Bảo Hà năm 2023, các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của huyện, cấp ủy, chính quyền xã Bảo Hà cùng đông đảo người dân và du khách thập phương.

 

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ bế mạc.

Tuần Văn hóa - Du lịch và Lễ hội đền Bảo Hà, huyện Bảo Yên năm 2023 (25/8 - 1/9) đã khép lại với nhiều ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong lòng người dân, du khách trong và ngoài tỉnh. Tại tuần lễ đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn, phong phú, ý nghĩa với sự tham gia của hơn 500 nghệ nhân, diễn viên từ Trung ương đến địa phương và các vận động viên đến từ các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và huyện Bảo Yên.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Dũng phát biểu tại lễ bế mạc.

anh tin bai

Đại biểu và du khách tham dự lễ bế mạc.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch và Lễ hội Đền Bảo Hà, huyện Bảo Yên năm 2023 diễn ra ngày 24/8 đến ngày 01/9/2023 với trên 30 sự kiện sôi nổi, hấp dẫn, trong đó có nhiều sự kiện có quy mô lớn, thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham gia như: Ngày hội Quế tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Yên; Hội thảo xúc tiến đầu tư ngành hàng Quế tỉnh Lào Cai năm 2023; Hội diễn Văn nghệ quần chúng huyện Bảo Yên năm 2023; Hội thảo về “Thần vệ Quốc Hoàng Bẩy - Bảo Hà”; Giải chạy marathon “Nghĩa Đô xanh” lần thứ 2 năm 2023; Hội chợ giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tổ chức tại huyện Bảo Yên năm 2023;  Lễ hội Đền Long Khánh, lễ hội Đền Nghĩa Đô năm 2023 gắn với các hoạt động trải nghiệm văn hóa dân gian kích cầu du lịch; Liên hoan hát văn, chầu văn huyện Bảo Yên mở rộng năm 2023; Giải đua mảng trên sông Chảy năm 2023; Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Lễ hội Đền Bảo Hà năm 2023; các nghi lễ tâm linh truyền thống tại Lễ hội Đền Bảo Hà… Các hoạt động đã được tổ chức chu đáo, trang trọng với nhiều hình thức, nội dung phong phú, hấp dẫn, ấn tượng, được đại biểu, Nhân dân và du khách đánh giá cao. Các hoạt động trong Tuần lễ Văn hóa - Du lịch và Lễ hội đền Bảo Hà năm 2023 đã thu hút hơn 330.000 lượt du khách, doanh thu từ du lịch, dịch vụ ước đạt 320 tỷ đồng.

anh tin bai
Tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc.

Thông qua các hoạt động đã góp phần bảo tồn, quảng bá những nét văn hoá, lịch sử truyền thống của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bảo Yên; lan toả hình ảnh Bảo Yên là một miền đất tâm linh với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, công tác chuẩn bị, tổ chức các hoạt động được thực hiện chu đáo, có kế hoạch cụ thể. Các hoạt động trong tuần lễ có nội dung đa dạng, hấp dẫn, mang đậm nét đặc trưng về văn hóa, thiên nhiên và con người Bảo Yên. Đặc biệt, các hoạt động thông tin tuyên truyền, quảng bá được thực hiện với nhiều hình thức, nội dung phong phú và kịp thời góp phần thu hút sự quan tâm của Nhân dân, du khách.

anh tin bai

Một tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch và Lễ hội đền Bảo Hà, huyện Bảo Yên năm 2023 đã góp phần khẳng định thương hiệu du lịch văn hóa tâm linh, du lịch cộng đồng của huyện Bảo Yên, từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện Bảo Yên và hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 huyện Bảo Yên đón 2,5 triệu lượt khách.

anh tin bai

Trao giải Cuộc thi Trưng bày và trình diễn không gian văn hóa các dân tộc huyện Bảo Yên.

anh tin bai

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cừng các diễn viên tham dự lễ bế mạc.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải cho các cụm trường đoạt giải trong Cuộc thi Trưng bày và trình diễn không gian văn hóa các dân tộc huyện Bảo Yên. Ban tổ chức đã trao giải nhất cho cụm 7 gồm các trường PTDTNTTHCS&THPT Bảo Yên, THPT số 3 Bảo Yên, giải nhì thuộc về cụm 2 gồm các trường: MN, TH, THCS thuộc xã Bảo Hà, Kim Sơn, Cam Cọn, trao 2 giải ba và 3 giải khuyến khích cho các đội còn lại.

Tác giả bài viết: Thu Dịu – Trọng Điểm – Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây