Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Kịch tính và hấp dẫn Giải đua mảng trên sông Chảy, huyện Bảo Yên năm 2023

Thứ tư - 30/08/2023 20:00
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2023). Ngày 30/8, UBND huyện Bảo Yên tổ chức Giải đua mảng trên sông Chảy năm 2023. Đây là lần đầu tiên Giải đua mảng được tổ chức với quy mô cấp huyện, nằm trong chuỗi sự kiện của Tuần Văn hóa – Du lịch và Lễ hội đền Bảo Hà, huyện Bảo Yên năm 2023. Tới dự giải có các đồng chí: Nguyễn Anh Chuyên, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Công Tư, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và đông đủ các vận động viên tham gia giải.

 

anh tin bai

Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải.

anh tin bai

Các đội đua nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

anh tin bai

Các đội đua tranh quyết liệt ngay sau khi trọng tài hô hiệu lệnh xuất phát.

 

Giải đua mảng trên sông Chảy năm nay có sự tham gia của các đội đua đến từ 17 xã, thị trấn và cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, với 210 vận động viên. Mỗi mảng đua có 5 vận động viên. Các đội thi đua tài trên quãng sông dài 1,5km ở 2 nội dung: Đồng đội Nam, đồng đội Nam – Nữ phối hợp. Với tinh thần thi đấu hết mình, các đội đua mảng đã mang đến cho khán giả không khí vô cùng kịch tính và hấp dẫn.
Mặc dù thời tiết nắng nóng gay gắt nhưng Giải đua mảng trên sông Chảy huyện Bảo Yên năm 2023 đã thu hút rất đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài huyện tới đón xem và cổ vũ các đội đua. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi và để lại dấu ấn trong lòng mỗi người dân.

anh tin bai

Trao giải Nhất cho đội đua xã Phúc Khánh ở nội dung đồng đội nam.

anh tin bai

Trao giải Nhất cho đội đua xã Phúc Khánh ở nội dung  Nam - Nữ phối hợp

Sau một ngày tranh tài kịch tính và quyết liệt, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến Khích ở các nội dung đồng đội Nam và đồng đội Nam – Nữ phối hợp. Đội đua mảng của xã Phúc Khánh đã xuất sắc giành giải Nhất ở cả 2 nội dung.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng các đội đua đạt giải.

Giải đua mảng trên sông Chảy, huyện Bảo Yên năm 2023 thành công tốt đẹp góp phần cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án số 05-ĐA/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Bảo Yên về “Phát triển du lịch tâm linh và du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Bảo Yên giai đoạn 2020-2025”. Đồng thời, để tưởng nhớ về trận đánh chiến thắng Đồn Phố Ràng, tạo tiềm lực phát triển chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn huyện. Giữ gìn, phát huy các môn thể thao truyền thống góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao đến mọi tầng lớp nhân dân góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của huyện Bảo Yên phát triển toàn diện. Đây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu về miền đất, con người, cảnh quan sông nước, tiềm năng văn hóa, du lịch của Bảo Yên đến  du khách gần xa.

Tác giả bài viết: Bích Quyên – Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây