Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Lòng nhân ái của “Sao Việt” hướng về Làng Nủ

Thứ năm - 19/09/2024 22:48
Những ngày qua, đã có rất nhiều “Sao Việt” có những hoạt động thiết thực để giúp đỡ bà con Làng Nủ sau cơn bão.

 

anh tin bai

Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thuỷ động viên người dân thôn Làng Nủ

Vừa qua, Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy và ê-kíp đã có chuyến thăm hỏi, sẻ chia với người dân chịu ảnh hưởng do bão lũ, sạt lở tại Lào Cai, đặc biệt là Làng Nủ cùng ban tổ chức cuộc thi, ê-kíp. Đoàn viện trợ đã đến với Làng Nủ, xã Phúc Khánh nơi bị thiệt hại nặng nề nhất bởi mưa lũ. Tại đây, Hoa hậu Thanh Thủy và đoàn từ thiện đã trao tặng từ 2-5 triệu đồng/hộ dân. Ngoài ra, đoàn từ thiện hỏi thăm y, bác sĩ, dân quân tự vệ đang trực tại Làng Nủ. Cùng với đó, Hoa hậu Thanh Thủy và đoàn còn hỗ trợ trường Mầm non xã Việt Tiến số tiền nhỏ dùng để mua dụng cụ học tập và dụng cụ nhà bếp bị nước lũ cuốn trôi.

anh tin bai

Hoa hậu Đỗ Thị Hà thăm hỏi và trao hỗ trợ người dân thôn Làng Nủ

Những ngày đầu tiên sau trận cuồng phong của cơn bão số 3, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà phối hợp với Báo Tiền phong, Tỉnh đoàn Lào Cai, Tập đoàn Dabaco đã đến trao hỗ trợ kinh phí, vật phẩm hỗ trợ người dân Làng Nủ với mong muốn chia sẻ mất mát vô cùng lớn lao với người dân nơi đây. Tại nơi đến thăm, Đoàn thiện nguyện đã trao tặng 50 suất hỗ trợ cho các hộ gia đình có nạn nhân tử vong, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, tổng kinh phí 250 triệu đồng; trao tặng 39 suất, mỗi suất 500.000 đồng, tổng trị giá 19 triệu 500 nghìn đồng; ngoài ra đoàn hỗ trợ nhu yếu phẩm gồm: 2.000 quả trứng ăn liền, 500 hộp thịt hộp, 200 lít dầu ăn. Trao tặng thiết bị vật tư gồm: 50 sạc dự phòng, 100 đèn pin đeo trán, 05 bọc pin, 05 đèn tích điện, 150 lọ thuốc sát khuẩn, 50 hộp thuốc các loại cho cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, vận chuyển lương thực tại đây.

Trong những ngày qua, thông tin tang thương về Làng Nủ cũng thu hút sự quan tâm của nhiều người nổi tiếng. Ca sĩ Hòa Minzy chia sẻ từ khi biết về hoàn cảnh của em bé 6 tuổi bị mất bố mẹ, bà nội và hai anh sau trận lũ tại Làng Nủ qua báo đài, cô đã mong muốn được nhận nuôi và mang đến cho bé một môi trường sống tốt hơn. Nữ ca sĩ nói trong trường hợp gia đình quyết định giữ bé bên cạnh và gặp khó khăn về kinh tế, cô sẵn sàng hỗ trợ, chu cấp đến khi bé 18 tuổi. Nếu gia đình đồng ý cho cô nuôi bé, cô sẽ để gia đình giữ tất cả tiền bạc của các cơ quan đoàn thể, cá nhân đã ủng hộ bé và tự lo mọi thứ đến khi bé trưởng thành.

anh tin bai

Ca sĩ Hoà minzy ngỏ lời nuôi cháu bé Làng Nủ

Cảnh tượng tan hoang ở Làng Nủ khiến nhiều “Sao Việt” xót xa. Những tấm lòng nhân ái hướng về “rốn lũ” phần nào giúp người dân nơi đây vơi bớt nỗi đau mất mát, sớm bình tâm, ổn định cuộc sống mới.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây