Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

11 trường hợp nghi mất tích trong vụ lũ quét tại Làng Nủ đã trở về

Thứ sáu - 13/09/2024 04:29
Theo thông tin từ Trung tâm chỉ huy tìm kiếm cứu nạn tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh, tính đến 16h30' chiều 13/9 đã có 11 trường hợp nghi mất tích đã trở về.
Gồm hai gia đình các ông Hoàng Văn Tiện và Hoàng Văn Duân, họ hàng với nhà trưởng thôn Làng Nủ và Ba mẹ con chị Nguyễn Thị Hồng trong lũ quét tại thôn Làng Nủ nằm trong danh sách được xác định mất tích đã trở về an toàn. Chiều nay (13/9), chị Nguyễn Thị Hồng sinh năm 1991 đã trở về trình báo với chính quyền địa phương, xác nhận 3 mẹ con vẫn an toàn. Hai con của chị là Hoàng Thị Hiểm sinh năm 2008 và Hoàng Trung Huyên sinh năm 2010. Hiện ba mẹ con chị đang sinh sống và làm việc tại Yên Bái.

Chị Hồng kể, không hề hay biết gì về vụ sạt lở đất xảy ra tại quê nhà Làng Nủ mấy ngày trước do ở Yên Bái cũng xảy ra ngập lụt, bị cô lập 5 ngày, mất điện, không có sóng điện thoại nên không liên lạc được với người thân. Sáng nay nước rút, chị Hồng mới liên lạc được với một đoàn từ thiện theo xe về quê để trình báo.
Chị Hồng trò chuyện với lãnh đạo Trung tâm chỉ huy
Chị Hồng trò chuyện với lãnh đạo Trung tâm chỉ huy.
Ông Hoàng Văn Tiện cho biết: Sáng hôm xảy ra lũ quét, tiếng nước lũ mạnh đẩy đá lăn lục cục ở suối đánh thức ông Hoàng Văn Tiện từ 5 giờ sáng ra suối xem, rồi sau đó về gọi vợ con dậy. Gần 6 giờ sáng cả nhà cùng ra xem. Taluy nhà ông nội cách đấy 50m cũng đã bị sạt. Ông Tiện quay trở lại hiện trường, tìm kiếm người bị thương. Ông đã kéo được một cháu bé và quay lại tìm kiếm tiếp bố mẹ cháu nhưng đất đá sạt xuống. Một lúc sau mới quay lại được, bố cháu dưới đống bùn đất đã chết, mẹ cháu bé hiện vẫn mất tích". Trong khoảnh khắc đấy, ông Tiện đã kéo được hai cháu bé Hoàng Gia Bảo và Nguyễn Thị Tuynh, năm nay đều 7 tuổi, đang học lớp hai.
Ông Hoàng Văn Tiện trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí
Ông Hoàng Văn Tiện trả lời phỏng vấn cơ quan báo chí.
Còn đối với nhà ông Hoàng Văn Duân, vợ con ông từ tối hôm trước đã sang chăm ông nội bị ốm. Sáng hôm sau, ông Duân dậy xem nước tràn vào ruộng không rồi sang gọi vợ con về. Đang từ nhà ông nội ở gần đấy về, tôi thấy đất đá đổ ập xuống. Chỉ kịp hô chạy đi, chạy đi các con ơi chạy đi. Gia đình anh trai tôi cũng chạy. Chỉ 2 – 3 phút sau đất đá đã đuổi đến phía sau người", ông Duân cho hay.

Những ngày qua, hai gia đình tá túc ở trường học rồi sang ông nội ở, có tham gia hỗ trợ địa phương cứu hộ cứu nạn. Tuy nhiên, trong lúc đông người, công việc khẩn cấp nên không biết gia đình mình trong danh sách mất tích. Tối qua, sau khi biết tin, họ đã trình báo với chính quyền địa phương. Cũng như nhiều gia đình khác, nhà cửa, tài sản của hai hộ dân này đã chìm trong đất đá sau trận lũ quét ở Làng Nủ.

Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn cứu hộ vụ lũ quét kinh hoàng Làng Nủ cũng thông tin, có thể còn một số người xác định mất tích đang đi làm ăn xa, bây giờ có thông tin bão lũ trở về.

Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành các biện pháp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ các nạn nhân.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm - Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây