Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Triển khai xây dựng khu tái định cư Làng Nủ là công trình cấp thiết, khẩn cấp

Thứ bảy - 21/09/2024 20:05
Chiều ngày 21/9, ngay sau buổi khởi công xây dựng tái thiết khu dân cư Làng Nủ, Đài Truyền hình Việt Nam đã có buổi làm việc với tỉnh Lào Cai tại Nhà văn hoá thôn Làng Nủ.
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh uỷ cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ và kịp thời quan tâm với những hành động thiết thực của ban lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam.Đối với những thiệt hại nặng nề về người và của do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 vừa qua, nhờ sự giúp đỡ của các bộ, ngành và Nhân dân cả nước, Lào Cai đang từng bước khắc phục. Nhiệm vụ trọng yếu là lo chỗ ở cho Nhân dân. Tỉnh Lào Cai cam kết sẽ sử dụng tấm lòng Nhân dân cả nước một cách thiết thực, hợp lý, hiệu quản và an toàn nhất.

Đồng chí Lê Ngọc Quang, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với tỉnh Lào Cai để chăm lo tái thiết cuộc sống người dân vùng lũ; bên cạnh việc xây dựng hoàn thành khu tái định cư Làng Nủ sẽ tiếp tục chăm lo cho đời sống, việc học tập và tương lai của trẻ em tại đây thông qua Quỹ tấm lòng việt
Đồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Lê Ngọc Quang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu tại cuộc họp.

Sau khi trao đổi, tỉnh Lào Cai và Đài Truyền hình Việt Nam đã thống nhất: Sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ thi công khu tái định cư Làng Nủ; đảm bảo cảnh quan, phù hợp với phong tục tập quán của địa phương; nghiên cứu hạn chế san gạt, giữ thuận thiên, để tương lai nơi đây có thể là điểm giáo dục truyền thống, lịch sử và du lịch; thực hiện công tác rà phá bom mìn, khoan khảo sát kiến trúc, tạo mặt bằng và định hình công trình kiến trúc; giám sát việc giải ngân…

Công trình khu tái định cư Làng Nủ sẽ được thực hiện cấp thiết, khẩn cấp, tạo điều kiện tốt nhất về giải quyết thủ tục hành chính. Ngoài ra, tại Làng Nủ sẽ xây dựng một bia tưởng niệm đơn giản để người dân có thể đến thắp hương, tượng niệm những người dân xấu số.
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại cuộc họp
Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại cuộc họp.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh uỷ, đề nghị UBND tỉnh thành lập ban chỉ đạo triển khai thực hiện. Xây dưng kế hoạch, xây dựng việc gì làm trc việc gì làm sau; quy trình làm theo phương án khẩn cấp, có thể bỏ qua một số nước thủ tục thông thường; nhất trí đề xuất của VTV đầu tư nhà bia tưởng niệm những người bị nạn tại khu vực bị thiệt hại. Đề nghị đơn vị thi công nghiên cứu kiến trúc, tập quán sinh hoạt của người dân khi thi công, giữ tối đa hệ thống cây xanh, cảnh quan môi trường xung quanh. Lào cai mất nhiều nhưng cũng được nhiều, đó là sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ, động viên của nhân dân cả nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong rất trân trọng ý tưởng kết nghĩa giữa VTV và Làng Nủ, mong muốn VTV không chỉ hỗ trợ làm nhà mà còn hỗ trợ sinh kế, việc học tập, việc làm cho con em bàn con Làng Nủ sau này.
 

Tác giả bài viết: Trọng Điểm - Thu Dịu - Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây