Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023 triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thứ năm - 04/01/2024 08:54
Chiều ngày 4/1/2024, Ban đại diện HĐQT – Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động tín dụng chính sách năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT – NHCS xã hội huyện chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có ông; Đoàn Văn Lưu, Phó Giám đốc Chi nhánh ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Lào Cai, thành viên Ban đại diện HĐQT – NHCS xã hội huyện, lãnh đạo Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Yên, cá nhân nhân được tuyên dương khen thưởng.
Năm 2023 hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện tiếp tục đạt được kết quả cao, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch được Ban đại diện tỉnh giao năm 2023 đúng tiến độ, với chất lượng tốt, đúng quy định của Nhà nước; quy trình nghiệp vụ cho vay của Ngành.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Tổng dư nợ ủy thác cho vay thông qua các tổ chức hội đạt 575.600 triệu đồng/10.046 khách hàng, chiếm 99,9%/tổng dư nợ, tăng 31.766 triệu đồng so với 2023. Tổng nguồn vốn hoạt động của đơn vị đạt 609.166 triệu đồng, tăng 63.121 triệu đồng so với 31/12/2022. Trong đó: Nguồn vốn trung ương: 526.990 triệu đồng, nguồn vốn huy động tại địa phương được TW cấp bù lãi suất đạt 69.505 triệu đồng, tăng 9.897 triệu đồng so với 31/12/2022, hoàn thành 100,3% kế hoạch giao. Trong đó: Nguồn vốn huy động dân cư và các tổ chức là 49.498 triệu đồng, nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương là 12.671 triệu đồng, tăng 637 triệu đồng so với năm 2022. (Trong đó, nguồn vốn của UBND tỉnh là 4.338 triệu đồng, nguồn vốn ủy thác của UBND huyện là 6.333 triệu đồng).
Tổng doanh số hoạt động tín dụng đạt: 314.984 triệu đồng, trong đó: Doanh số cho vay đạt 189.358 triệu đồng/3.573 lượt khách hàng vay vốn thông qua 16 chương trình tín dụng là 607.741 triệu đồng với10.388 khách hàng, đạt 99,9% kế hoạch tăng trưởng, tăng 63.755 triệu đồng so với năm 2022. 

anh tin bai

Trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân.

Thông qua các nguồn vốn ưu đãi đã có trên 1.100 hộ thuộc nhóm nghèo được vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và thoát nghèo bền vững (tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách đạt 87,2%); xây dựng và sửa chữa được hơn 1.200 công trình nước sạch và công trình vệ sinh; Tạo việc làm mới cho hơn 400 lao động; hỗ trợ cho hơn 30 em học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để tham gia học tập tại các trường ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề;... Từ đó từng bước giúp các hộ nghèo và đối tượng chính sách ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo góp phần quan trọng vào công tác giảm nghèo của địa phương.
Đối với nguồn vốn địa phương: Năm 2023 UBND huyện đã chuyển 500 triệu ủy thác qua NHCSXH để thực hiện cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trên cơ sở các dự án phát triển nông lâm nghiệp, cây ăn quả của các xã, NHCSXH tham mưu cho Ban đại diện phân bổ kế hoạch cho dự án phát triển thanh long ruột đỏ tại xã Minh Tân, tạo việc làm cho 07 lao động với số tiền 500 triệu đồng.
Thực hiện theo NQ 06/2021/NQ-HĐND tỉnh về phát triển Du lịch, NHCSXH huyện đã triển khai cho vay đối với chương trình này tại xã Nghĩa Đô, với số tiền đã giải ngân là gần 5 tỷ đồng, cho các hộ làm Homestay, dịch vụ ăn uống, bảo tồn và phát huy nghề truyền thống, xã Tân Tiến là 1,4 tỷ đồng để làm dịch vụ Homsetay và các dịch vụ phục vụ cho du lịch cộng đồng.
Phát biểu tại hội nghị, ông Đoàn Văn Lưu, Phó Giám đốc Chi nhánh ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Lào Cai ghi nhận, đánh giá rất cao những kết quả đạt được Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã đạt được trong năm 2023; đề nghị trong thời gian tới, các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền các quy định và tổ chức thực hiện tốt chính sách tín dụng; tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng, chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu tín dụng, chỉ tiêu tài chính trong năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐQT, Ngân hàng chính sách xã hội huyện đề nghị các thành viên Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách huyện, chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã thống nhất các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Trong đó tiếp tục triển khai kịp thời, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền, liên quan đến tín dụng chính sách trên địa bàn; tập trung kiểm tra, giám sát nguồn vốn tín dụng ủy thác. Tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng hoạt động tại các điểm giao dịch, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động tại Tổ tiết kiệm và vay vốn; thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động tín dụng; đôn đốc thu hồi nợ đến hạn; nâng cao trách nhiệm công tác tự kiểm tra, kiểm soát; tuyên truyền, phổ biến, giám sát việc thực hiện chính sách, nguồn vốn cho vay; rà soát nhu cầu vốn vay, tập trung nguồn vốn để cho vay tạo việc làm góp phần phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện…..

anh tin bai

HĐQT ngân hàng chính sách xã hội huyện trao thưởng cho thành viên Ban đại diện

Tại hội nghị đã trao giấy khen của UBND huyện Bảo Yên cho 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong trong công tác triển khai chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác năm 2023, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện trao thưởng cho các thành viên Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Yên.

Tác giả bài viết: Thu Dịu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây