Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Hội nông dân tỉnh Lào Cai tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi giun trùn quế tại xã Nghĩa Đô

Thứ năm - 14/09/2023 05:58
Nằm trong "Dự án tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải tại Việt Nam  Ngày 14/9 Hội Nông dân tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội Nông dân huyện Bảo Yên, xã Nghĩa Đô tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi giun trùn quế cho hội viên nông dân  xã  Nghĩa Đô, Vĩnh Yên. Đến dự có ông Tô Mạnh Tiến – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lào Cai, lãnh đạo Hội Nông dân huyện Bảo Yên, lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã Nghĩa Đô và 23 hội viên nông dân xã Nghĩa Đô, Vĩnh Yên.
Hội nông dân tỉnh Lào Cai tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi giun trùn quế tại xã Nghĩa Đô

 

anh tin bai

Quang cảnh lớp tập huấn

 Tham gia lớp tập huấn các hội viên nông dân được hướng dẫn quy trình nuôi  giun trùn quế, các học viên đã được hướng dẫn quy trình, kỹ thuật nuôi giun quế từ xây dựng chuồng nuôi, chuẩn bị vật dụng, chất nền, phương pháp ủ, rải chất nền đệm và ủ phân làm thức ăn cho giun. Cách thức thả giun, che phủ, tưới ẩm luống giun, cho ăn, nhân luống giun, thu hoạch giun...
Thức ăn chủ yếu của giun quế là phế thải của gia súc, gia cầm; các loại rau củ quả, … Sản phẩm từ giun được sử dụng làm thức ăn để nuôi gia súc, gia cầm, phân giun dùng bón cho cây trồng, giúp cây trồng phát triển tốt, tăng khả năng chống sâu bệnh, giảm bớt việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

anh tin bai

Giảng viên hướng dẫn thực hành nuôi giun trùn quế.

Anh Nguyễn Văn Thọ, bản Thăm Mạ, xã Nghĩa Đô cho biết: Sau khi tham gia lớp tập huấn về kỹ thuật nuôi giun trùn quế  tôi đã tìm ra giải pháp hữu hiệu khắc phục những khó khăn trong quá trình chăn nuôi và cam kết sẽ áp dụng phương pháp nuôi giun trùn quế đối với phân gia súc và thức ăn thừa từ nông nghiệp tại hộ gia đình. Đồng thời, tiếp tục vận động những nông dân khác tới thăm quan mô hình, tích cực tuyên truyền các kỹ thuật của dự án góp phần vào nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính của cộng đồng. Thông qua các lớp tập huấn này sẽ giúp hội viên nông dân có thêm phương pháp xử lý chất thải trong chăn nuôi. Đồng thời, nâng cao ý thức của các hộ nông dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

anh tin bai

Hội nông dân tỉnh Lào Cai trao máy thái chuối và chế phẩm sinh học cho bà con nông dân xã Nghĩa Đô

Tại lớp tập huấn Hội Nông dân tỉnh Lào Cai tổ chức trao máy thái chuối và chế phẩm sinh học cho các hộ dân.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây