Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Khai mạc Hội chợ giới thiệu sản phẩm Xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Yên

Thứ hai - 28/08/2023 04:56
Ngày 28/8, tại sân Lễ hội Đền Bảo Hà, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai, UBND huyện Bảo Yên tổ chức Hội chợ giới thiệu sản phẩm Xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Yên, năm 2023.

 

anh tin bai

Quang cảnh khai mạc Hội chợ.

Tham dự có ông Nguyễn Huy Tường – Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Lào Cai, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, UBND các huyện Bát Sát, Mường Khương, Bảo Thắng, Liên minh Hợp tác xã, Hội nông sản, Hiệp hội doanh nhân, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Lào Cai. Về phía huyện Bảo Yên có đồng chí Trần Trọng Thông, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện.

anh tin bai

Đồng chí Trần Trọng Thông, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên phát biểu tại buổi khai mạc.

Hội chợ diễn ra từ ngày 28/8/2023 đến ngày 01/9/2023 tại Sân Lễ hội đền Bảo Hà, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, với quy mô 120 gian hàng, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng hoá được sản xuất, kinh doanh bởi các cơ sở, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các huyện Bát Sát, Bảo Thắng, Mường Khương, các xã, thị trấn của huyện Bảo Yên: giới thiệu, trưng bày cá sản phẩm nông sản đặc hữu; các sản phẩm OCOP; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm ẩm thực địa phương... Tài liệu tuyên truyền liên quan đến sản phẩm hàng hoá dân tộc thiểu số và miền núi. Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, việc tổ chức sự kiện này sẽ góp phần: tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm vùng dân tộc thiểu số trong tỉnh; mở rộng thị trường tiêu thụ; giúp các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, phân phối có cơ hội tìm kiếm hàng hóa, liên kết hợp tác phát triển sản xuất, hình thành các chuỗi giá trị. Đồng thời với các sự kiện do UBND huyện Bảo Yên tổ chức là những việc làm cụ thể mà Sở Công Thương, Ban dân tộc và các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết số 10 ngày 26/8/2021 của Tỉnh ủy Lào Cai về Chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025 trong đó xác định: tập trung chhuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang phát triển kinh tế nông nghiệp. Mục tiêu đến năm 2025 thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt trên 35 triệu đồng/người/năm. Phấn đấu đến năm 2050 thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt trên 85 triệu đồng/người/năm.

anh tin bai

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.

Tham gia hội chợ lần này tại huyện Bảo Yên, Hợp tác xã kinh doanh tổng hợp huyện Mường Khương đã có 9 mặt hàng là các sản phẩm đặc hữu nổi tiếng của địa phương như: gạo Séng cù, tương ớt, lạp sườn, chuối, dứa....

Với 50 gian hàng tại Hội chợ là cơ hội để các xã, các doanh nghiệp, HTX của huyện Bảo Yên giới thiệu 25 sản phẩm OCOP đã được công nhận từ 3 đến 4 sao, các sản phẩm nông sản, ẩm thực và giới thiệu về không gian văn hóa các dân tộc, đất và người Bảo Yên. Các sản phẩm đặc trưng, các sản phẩm được chế biến từ quế, thịt trâu sấy, vịt bầu Nghĩa Đô, xôi ngũ sắc, thanh long ruột đỏ, Hồng không hạt Bảo Hà, trang phục truyền thống, hát then, ẩm thực...

anh tin bai

Đại biểu thăm quan các gian hàng tại Hội chợ.

Hội chợ giới thiệu sản phẩm xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai năm 2023 là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm giới thiệu, quảng bá tới bạn bè, du khách gần xa về các sản phẩm của các đơn vị, địa phương trong, ngoài tỉnh, từ đó tăng cường xúc tiến thương mại, làm cầu nối cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, là cơ hội xây dựng và phát triển hệ thống phân phối; đặc biệt, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX của huyện Bảo Yên được giới thiệu, quảng bá rộng rãi sản phẩm tới các địa phương trong và ngoài tỉnh. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Xúc tiến Thương mại thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lào Cai năm 2023 do ngành Công Thương Lào Cai tổ chức và là Hội chợ chuyên biệt cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi lần đầu tiên được tổ chức tại Lào Cai.

anh tin bai

Đại biểu thăm quan gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của huyện Bảo Yên.

Với việc tổ chức Hội chợ là hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, triển lãm bán hàng, xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm, thu hút đầu tư vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Từ những hoạt động này, tỉnh Lào Cai tỏ rõ quyết tâm của hệ thống chính trị tỉnh Lào Cai trong việc tập trung đầu tư, khai thác, phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh, khu vực được đánh giá là còn nhiều khó khăn so với mặt bằng chung của cả nước.

Tác giả bài viết: Thu Dịu - Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây