Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Sôi nổi Hội thi cấy lúa theo phương pháp canh tác cải tiến SRI xã Vĩnh Yên lần thứ 4, năm 2024

Thứ năm - 29/02/2024 09:15
Ngày 29/02, tại nhà Văn hóa bản Tạng Què, UBND xã Vĩnh Yên tổ chức Hội thi cấy lúa theo phương pháp canh tác cải tiến SRI lần thứ 4, năm 2024 và tìm hiểu về Nghị quyết số 10 - NQ/TU ngày 26/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 26/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.  


anh tin bai

Quang cảnh hội thi.

anh tin bai

Các đội thi bốc thăm trả lời câu hỏi lý thuyết tìm hiểu về Nghị quyết số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai.

Tham gia Hội thi năm nay có 12 đội đến từ các thôn bản trong xã Vĩnh Yên và các xã Xuân Hòa, Nghĩa Đô, Tân Tiến. Mỗi đội phải trải qua 2 phần thi là phần thi lý thuyết và phần thi thực hành cấy lúa. Phần thi lý thuyết, mỗi đội thi bốc thăm và trả lời 03 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian không quá 5 phút gồm: phần giới thiệu về đội thi của mình, bốc thăm và trả lời câu hỏi về kiến thức cấy lúa theo phương pháp SRI, tìm hiểu các cây, con chủ lực của tỉnh, của huyện Bảo Yên và chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phần thi thứ hai là thực hành cấy lúa, trong thời gian 15 phút trên diện tích tương đương nhau gồm: 03 người cấy và có 01 người hỗ trợ, ruộng đã được chuẩn bị chăng dây, cấy theo ô quy định, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo phương pháp canh tác cải tiến SRI. Ban Tổ chức chấm điểm theo phương thức cấy nhanh, cấy đẹp, thẳng hàng và đúng kỹ thuật cây cách cây 20 cm, hàng cách hàng 20 cm. Hội thi đã thu hút được đông đảo nhân dân tham gia và cổ vũ cho các đội thi.

anh tin bai

Hội thi thu hút 12 đội thi đến từ các thôn bản trên địa bàn xã Vĩnh Yên và các xã Xuân Hòa, Nghĩa Đô, Tân Tiến

Thông qua Hội thi nhằm tăng cường mối giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong lao động sản xuất, tạo thêm sự gắn bó và tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái giữa các dân tộc xã Vĩnh Yên và các xã lân cận. Qua đó khích lệ bà con nhân dân hăng hái tham gia lao động sản xuất, đẩy mạnh các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất thâm canh tăng vụ, nâng cao năng xuất sản lượng cây trồng.
Hội thi cấy lúa theo phương pháp canh tác cải tiến SRI xã Vĩnh Yên, lần thứ 4 năm 2024 là nét sinh hoạt văn hóa cộng đồng đặc sắc của đồng bào các dân tộc xã Vĩnh Yên, phản ánh mong ước được mùa, vạn vật sinh sôi, nảy nở…  cùng với đó góp phần tuyên truyền về Nghị quyết số 10 - NQ/TU ngày 26/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chiến lược phát triển nông nghiệp hàng hóa tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đến người dân. Tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, thể hiện tinh thần đoàn kết, đặc biệt là áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đem lại năng suất, hiệu quả kinh tế cao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.

anh tin bai

Các đội thi mặc trang phục truyền thống các dân tộc thi cấy lúa 

anh tin bai

Hội thi cấy lúa thu hút đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.

anh tin bai

Trao giải nhất cho đội thi bản Nặm Mược, xã Vĩnh Yên.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi bản Nặm Mược, giải nhì cho đội thi bản Nà Pồng; giải ba cho đội thi xã Xuân Hòa và trao 9 giải khuyến khích, 02 giải chuyên đề cho các đội thi và cá nhân thi cấy thẳng hàng và nhanh nhất.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm - Hoàng Huy

 Từ khóa: Xã Vĩnh Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây