Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Bảo Yên tổ chức hội nghị triển khai các quy định về sáng kiến và công tác thi đua, khen thưởng năm 2023

Thứ năm - 13/04/2023 20:00
Chiều ngày 13/4, tại Nhà văn hóa huyện, UBND huyện Bảo Yên tổ chức hội nghị triển khai các quy định về sáng kiến và công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công tác thi đua khen thưởng của các cơ quan Tham mưu giúp việc Huyện ủy, UB MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội huyện; cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị trường học trên địa bạn huyện.
Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc, quán triệt tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc, quán triệt tại hội nghị.
Phát biểu khai mạc hội nghị đại hội đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng của huyện Bảo Yên có nhiều chuyển biến tích cực. Các phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, có nhiều thay đổi mới về nội dung và hình thức, thiết thực và hiệu quả, tạo động lực quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Công tác thi đua, khen thưởng đã được các ngành, các cấp quan tâm và luôn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính được giao. Tổ chức hội nghị triển khai các quy định về sáng kiến ​​và công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 Thúc đẩy cao nghiệp vụ công tác Thi đua khen thưởng được lãnh đạo chuyên môn xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của huyện .
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, Phòng Nội vụ huyện đã công bố Nghị quyết số 13 ngày 02 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ ban điều hành sáng kiến; Thông tư số 18 ngày 01/8/2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn thi hành một số quy định của Điều lệ Sáng kiến ​​được ban hành theo Nghị định số 13 ngày 02 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ; Quyết định số 06 ngày 09 tháng 3 năm 2023 của UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định về hoạt động sáng kiến ​​trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Hướng dẫn số 01 ngày 07/4/2023 của Sở Khoa học và Công nghệ, hướng dẫn xét công nhận kiến ​​sáng tại cơ sở, xét công nhận hiệu quả áp dụng phạm vi và ảnh hưởng của sáng kiến ​​trên địa bàn tỉnh.
Đại biểu quốc hội
Đại biểu quốc hội.
Cùng với đó, các đại biểu được hướng dẫn trình tự thủ tục và thẩm quyền giám định, công nhận sáng kiến ​​tại các cơ quan, đơn vị thực hiện theo Nghị định số 13 ngày 02 tháng 3 năm 2012 của Chính phủ, Thông tư số 18 ngày 01/8/2013 của Bộ Khoa học và Công nghệ. Các nội dung như biểu mẫu công nhận sáng kiến; quyền lợi và nghĩa vụ của tác giả có sáng kiến ​​được công nhận; phổ biến sáng kiến ​​và việc thúc đẩy sáng kiến ​​đã được công nhận áp dụng vào thực tiễn để nâng cao năng lực công tác…

Tại Hội nghị, mọi thắc mắc, kiến ​​nghị của đại biểu liên quan đến các quy định về sáng kiến ​​và công tác thi đua, khen thưởng đã được Hội đồng thi đua khen thưởng và làm rõ.
Quang cảnh hội nghị
Phòng Nội vụ quận phát triển khai các quy định về sáng kiến ​​và công tác thi đua, khen thưởng năm 2023.
Thông qua hội nghị, giúp cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công tác thi đua khen thưởng của các cơ quan, đơn vị, địa phương được bổ sung thêm những kiến ​​thức, kỹ năng trong công việc chỉ đạo, tham tài, đề xuất phát triển khai tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua, khen thưởng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.
 

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây