Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Tổ đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Yên tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVI tại xã Vĩnh Yên

Thứ tư - 21/12/2022 01:54
Sáng ngày 21/12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Yên gồm các ông: Nguyễn Anh Chuyên, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Ngô Quyền, Phó trưởng Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh; ông Lý Thanh Sơn, Bí thư huyện Đoàn Bảo Yên đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVI với cử tri xã Vĩnh Yên. Tham dự hội nghị tiếp xúc có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam xã, cùng đông đảo cử tri Vĩnh Yên.

 

anh tin bai
Quang cảnh hội nghị.

 

anh tin bai
Tổ đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai tại huyện Bảo Yên tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVI tại xã Vĩnh Yên.

Tại hội nghị, cử tri xã Vĩnh Yên đã được thông báo những nội dung cơ bản của kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh khóa XVI;  Kết quả hoạt động của Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Bảo Yên trong năm 2022. Việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp. Theo đó, Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh Lào Cai khoá XVI được tổ chức trong 02 ngày từ ngày 06/12 - 07/12/2022. Dự kỳ họp có 51/55 vị đại biểu HĐND tỉnh. Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVI đã xem xét 24 báo cáo, trong đó có 11 báo cáo của Thường trực HĐND; 08 báo cáo của UBND; 05 báo cáo của các cơ quan tư pháp, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XV. Thông báo kết quả tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến kiến nghị của cử tri và Nhân dân của Ủy ban MTTQ tỉnh, ngoài ra còn báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, 43 tờ trình của Thường trực HĐND, UBND tỉnh (trong đó 02 tờ trình của Thường trực HĐND; 41 tờ trình của UBND) Kỳ họp thứ 10 đã xem xét biểu quyết thông qua 30 Nghị quyết, trong đó có Nghị quyết Sử đôi, bổ sung một số điều của Quy định một số chính sách đặc thù, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Lào Cai ban hành kèm theo Nghị quyết số 04/20221/NQ-HĐND ngày 09 tháng 04 năm 20221 của HĐND tỉnh Lào Cai.

anh tin bai
Cử tri xã Vĩnh Yên kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Tại hội tiếp xúc, đa số các cử tri đều bày tỏ niềm phấn khởi, đồng tình và đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá XVI. Đồng thời cử tri xã Vĩnh Yên cũng phản ánh, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng một số ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh như: Cử tri bản Nậm Mược đề nghị các cấp đôn đốc sớm triển khai xây dựng 2 cây cầu qua suối tại thôn bản để nhân dân đi lại thuận tiện.
Cử tri bản Tổng Kim đề nghị sớm giải quyết quyết chồng chéo giữa đất của hộ gia đình với Ban quản lý rừng phòng hộ. Cử tri bản Lò Vôi đề nghị nâng cấp trạm biến áp để đảm bảo cung cấp điện đủ công suất để phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Đề nghị nhà nước hỗ trợ đầu tư, nâng cấp các tuyến đường giao thông liên thôn. Cử tri bản Pác Mạc, Khuổi Phường đề nghị nhà nước hỗ trợ đầu tư xây dựng kè hai bên suối tại cầu Khuổi Phường, Pác Mạc để chống sạt lở. Hỗ trợ đầu tư kéo đường điện chiếu sáng cho bàn con nhân dân. Đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh có ý kiến với các sở, ngành của tỉnh đôn đốc đơn vị thi công hoàn thiện các hạng mục của Chợ trung tâm xã Vĩnh Yên để đưa vào sử dụng, giúp cho bà con nhân dân, tiểu thương buôn bán thuận tiện...

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Yên và các phòng, ban chuyên môn của huyện huyện đã tiếp thu, giải trình một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.  

anh tin bai
Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện trả lời các ý kiên, kiến nghị của cử tri xã Vĩnh Yên.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND huyện ông Nguyễn Anh Chuyên, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã bày tỏ cảm ơn các ý kiến phát biểu của cử tri. Đồng thời, phân tích và làm rõ một số số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, Tổ đại biểu HDDND tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp và kiến nghị với các cơ quan chức năng của tỉnh giải quyết. Bên cạnh đó, Bí thư huyện ủy Bảo Yên Nguyễn Anh Chuyên cũng mong rằng trong thời gian tới, cử tri và nhân dân xã Vĩnh Yên sẽ tiếp tục gửi ý kiến đóng góp để, Tổ đại biểu HĐND tỉnh thực hiện tốt chức năng, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân. Đề nghị xã Vĩnh Yên khẩn trương tổ chức kỳ họp, triển khai nhanh đến cử tri và nhân dân các chương trình và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Thực hiện việc chăm lo Tết cho nhân dân, trong đó tập trung chăm lo Tết cho người nghèo và các gia đình chính sách để không ai bị bỏ lại phía sau. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hôi trên địa bàn trong dịp  Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

 
anh tin bai
Ông Nguyễn Anh Chuyên, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây