Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Kim Sơn ra quân tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết

Thứ bảy - 21/10/2023 04:37
Ngày 20/10, Trung tâm y tế huyện Bảo Yên, phối hợp với Trạm y tế xã Kim Sơn tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue tại bản 5AB xã Kim Sơn.

 

anh tin bai

Trung tâm y tế Bảo Yên tuyên truyền hướng dẫn người dân về cách phòng bệnh.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế Bảo Yên, ngày 18/10/2023 Bảo Yên ghi nhận thêm 01 ca mắc mới tại thôn 5AB xã Kim Sơn. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết Dengue, không để dịch bùng phát, lan rộng, Trung tâm y tế huyện Bảo Yên đã triển khai các hoạt động tuyên truyền về dịch bệnh sốt xuất huyết, các biện pháp phòng, chống để người dân hiểu được nguy cơ, sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết và hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết cho cá nhân và cộng đồng, chủ động tham gia thu dọn vật dụng phế thải chứa nước đọng, nơi lăng quăng/bọ gậy, muỗi phát triển.  

anh tin bai

Lực lượng dân quân tự vệ xã ra quân tuyên truyền Nhân dân phòng chống dịch.

Ngay trong buổi đầu ra quân, xã Kim Sơn đã huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể, lực lượng dân quân tự vệ cùng đông đảo người dân tham gia. Tổ chức phun hóa chất diệt muỗi. Ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, loại bỏ các dụng cụ chứa nước để không cho muỗi đẻ trứng, các hoạt động truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết.

anh tin bai

Nhân dân thôn 5 AB xã Kim Sơn vệ sinh môi trường.

anh tin bai

Tiến hành phun tiêu độc, khử trùng nơi phát hiện ổ dịch.

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, có thể gây thành dịch do vi rút dengue gây ra. Bệnh lây lan do muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm vi rút sau đó truyền bệnh cho người lành qua vết đốt. Vì vậy các cơ quan chuyên môn khuyến cáo người dân cần chủ động phòng chống dịch và khai báo dịch bệnh, khi có triệu chứng nghi ngờ mắc sốt xuất huyết, cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị, không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà….góp phần nâng cao ý thức người dân về phòng chống dịch.

Tác giả bài viết: Thu Dịu

 Từ khóa: Xã Kim Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây