Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên triển khai khám, chữa bệnh từ xa

Thứ năm - 09/02/2023 08:42
Trong thời gian qua cùng với việc nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân. Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên đã nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Một trong số đó là kết nối với các Bệnh viện tuyến tỉnh, Trung ương tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe từ xa giúp giảm quá tải bệnh viện tuyến trên và người bệnh được khám chữa bệnh với các bác sĩ giỏi, đỡ tốn kém, mất thời gian đi lại.

 

anh tin bai
Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên khám bệnh từ xa cho nhân dân.

Chị Vũ Thị Mến ở xã Thượng Hà huyện Bảo Yên đưa con đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên khám bệnh do cháu bé bị suy dinh dưỡng, được khám, tư vấn trực tuyến từ các bác sỹ đầu ngành của Bệnh viện Sản nhi Lào Cai chị Mến rất yên tâm cho con điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.

Đây là lần đầu tiên Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên kết nối với Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai triển khai khám bệnh trực tuyến cho các bệnh nhân trên địa bàn, rất nhiều gia đình đưa con em đến khám trực tuyến tại bệnh viện cảm thấy rất yên tâm và hài lòng với việc triển khai khám bệnh từ xa như hiện nay. Theo dự kiến, vào thứ 4 hàng tuần Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên sẽ kết nối với Bệnh viện sản nhi Lào Cai tổ chức khám bệnh trực tuyến cho các bệnh nhân trên địa bàn tại bệnh viện đa khoa huyện.

anh tin bai
Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên kết nối với Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, khám bệnh, tư vấn sức khỏe  từ xa cho người dân.

Trước đó Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên đã kết nối với Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai tổ chức khám bệnh trực tuyến cho các bệnh nhân bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực, vừa minh bạch thủ tục hành chính, giảm giấy tờ, giảm tiền mặt, giảm chi phí cho người dân. Đồng thời, giúp các bác sĩ tuyến dưới có hướng xử lý ngay với từng bệnh nhân, mang lại lợi ích rất lớn cho người bệnh, thông qua các cuộc trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của các chuyên gia, các bác sĩ tuyến dưới có cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của ngành y.

Để triển khai hiệu quả công tác khám chữa bệnh trực tuyến với các Bệnh viện tuyến Trung ương, Tỉnh, bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên đã từng bước đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất và nguồn nhân lực chất lượng triển khai thực hiện. Nhờ sự hỗ trợ tuyệt với của phương thức khám chữa bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến trên, chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trong huyện ngày một nâng cao, góp phần mang tới cho người dân Bảo Yên dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất ngay tại địa phương.

Tác giả bài viết: Thu Dịu - Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây