Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Ý nghĩa “Ngày hội tình nguyện 2024” tại bản vùng cao xã Tân Tiến

Thứ bảy - 16/03/2024 22:33
Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi đầy nhiệt huyết của thanh niên cả nước hưởng ứng tháng Thanh niên và chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024). Chiều ngày 16/3, tại điểm trường Mầm non Cán Chải, xã Tân Tiến, Huyện Đoàn Bảo Yên phối hợp với đoàn thiện nguyện Spa Phương Thúy Dubaiskin (Hà Đông – Hà Nội) tổ chức “Ngày hội tình nguyện 2024” với chuỗi các hoạt động hướng về học sinh điểm trường khó khăn, người có hoàn cảnh khó khăn tại bản vùng cao Cán Chải, xã Tân Tiến.

trường khó khăn, người có hoàn cảnh khó khăn tại bản vùng cao Cán Chải, xã Tân Tiến.

anh tin bai

Đông đảo người dân và các em học sinh tham dự ngày hội

Tại ngày hội, đoàn thiện nguyện Spa Phương Thúy Dubaiskin đã trao tặng 21 phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm như: mì tôm, dầu ăn, nước mắm, muối, mì chính,… cho 21 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bản Cán Chải; tặng hơn 80 phần quà gồm: sách, vở, đồ dùng học tập và sữa cho các cháu học sinh Mầm non, Tiểu học đang theo học tại các điểm trường trên địa bàn xã Tân Tiến; Trao tặng 10 chiếc chăn bông, 80 chiếc gối đầu, 10 tấm thảm xốp và 80 đôi dép cho các cháu Mầm non tạo điểm trường Mầm non Cán Chải; Hỗ trợ 50 triệu đồng cho điểm trường Mầm non Cán Chải thực hiện công trình nhà vệ sinh khép kín. Cùng với đó, đoàn thiện nguyện Spa Phương Thúy Dubaiskin còn trao hơn 200 bộ quần áo, đồ chơi cho trẻ em nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn bản Cán Chải. Cũng tại ngày hội, đoàn thiện nguyện tổ chức “Bữa ăn dinh dưỡng”, phát bánh, kẹo cho các em học sinh điểm trường Mầm non Cán Chải. Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động tại ngày hội gần 200 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của cá nhân chị Nghiêm Phương Thúy (Spa Phương Thúy Dubaiskin) Hà Đông, Hà Nội.

anh tin bai

Tặng quà cho các em học sinh điểm trường Cán Chải

Tặng quà cho các em học sinh điểm trường Cán Chải

Trao hỗ trợ 50 triệu đồng cho điểm trường thực hiện công trình nhà vệ sinh bằng hình thức banking

anh tin bai

Tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn bản Cán Chải

Bản Cán Chải là một trong những bản vùng cao và xa nhất xã Tân Tiến, bản nằm cách trung tâm xã hơn 15km với 02 dân tộc là Dao và Mông cùng sinh sống, 70% gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, địa hình đồi núi cao nên đường xá đi lại khá hiểm trở. Điểm trường Mầm non Cán Chải, xã Tân Tiến hiện có gần 80 em học sinh, 100% các em học sinh là dân tộc Mông, trong đó có 2 lớp Mầm non từ 2 đến 5 tuổi và một lớp ghép Tiểu học lớp 1 và lớp 2. Điểm trường hiện có 3 phòng học, 1 nhà bếp, nhà vệ sinh tạm bợ, cơ sở vật chất trường, lớp nhiều hạng mục đã xuống cấp và còn nhiều thiếu thốn. Những phần quà được trao tặng tại “Ngày hội tình nguyện năm 2024” góp phần động viên những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại bản vùng cao Cán Chải vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Tiếp thêm động lực để các thầy, cô giáo vùng cao tiếp tục sứ mệnh “cõng chữ lên bản” và động viên, khích lệ các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, đạt kết quả cao trong học tập.

anh tin bai

Niềm vui của các em học sinh khi được thưởng thức bữa ăn dinh dưỡng

Đây là hoạt động có ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với cộng đồng xã hội. Tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn huyện với các đơn vị, các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Tạo cánh tay nối dài để mang những tình cảm ý nghĩa đến với những hoàn cảnh khó khăn, các trường vùng cao trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây