Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

“Bát cháo yêu thương” tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên

Thứ bảy - 09/03/2024 21:10
Cứ mỗi tuần một lần vào sáng ngày thứ Bảy, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (Công an huyện Bảo Yên) lại phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức chương trình “Bát cháo yêu thương” hỗ trợ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên.

anh tin bai

 

Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông -Trật tự phát cháo cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân

Chương trình “Bát cháo yêu thương” được cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự (Công an huyện Bảo Yên) bắt đầu triển khai từ đầu năm 2024. Để thực hiện chương trình này, mỗi tháng cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự tự nguyện đóng góp một phần lương của mình để duy trì hoạt động của chương trình. Mỗi tuần phát từ 50 đến hơn 100 bát cháo, đến nay, đã phát được trên 300 bát cháo cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Thượng úy Phòng Ngọc Hải - Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Bảo Yên cho biết: “Đây là sự quan tâm và sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự đối với các bệnh nhân có điều kiện khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Để hoạt động thiện nguyện này được thực hiện có hiệu quả, ngoài việc huy động cán bộ, chiến sĩ tự nguyện quyên góp kinh phí, Đội đã phân công, sắp xếp lực lượng người đi chợ, người chế biến thực phẩm, người lo bếp núc...để chuyển đến tận tay phục vụ cho những bệnh nhân. Đối với những bệnh nhân bị bệnh nặng, bệnh nhân già yếu không đi lại được, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện phân công nhau mang cháo đến tận phòng bệnh”.

anh tin bai

Tận tình, chu đáo với những bát cháo yêu thương tới tay bệnh nhân

Những ngày đầu, thấy Cảnh sát giao thông phát cháo, một số người e dè, ngần ngại, nhưng khi thấy các anh vui vẻ mời và đưa tận tay suất cháo nóng, thơm phức thì ai nấy đều cảm động. Chị Hoàng Thị Thơm, xã Lương Sơn đang điều trị nội trú tại bệnh viện chia sẻ: “Mua bên ngoài mỗi phần cháo cũng gần 20 nghìn, bệnh không có tiền, nay nhận những phần cháo nên tiết kiệm được rất nhiều thứ. Cháo vừa nóng, lại vừa ngon”.

Mặc dù cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Bảo Yên 100% đều là nam giới, chuyện “chợ búa, bếp núc” không phải “sở trường” của họ, nhưng với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, Đội vẫn cố gắng duy trì hoạt động này với mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình để giúp những người bệnh điều kiện kinh tế còn hết sức khó khăn. “Những bát cháo nóng hổi cùng những tiếng cười, niềm vui của người trao và người nhận như tiếp thêm động lực để những bệnh nhân nghèo có thêm niềm tin và nghị lực yên tâm điều trị chiến thắng bệnh tật”. – Chị Phùng Thị Quy, Trưởng Khoa Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên phấn khởi chia sẻ.

anh tin bai

Những bát cháo nóng hổi được trao tận tay người bệnh

Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, sâu sắc của Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Bảo Yên. Mỗi phần cháo tuy nhỏ song chứa đựng tình yêu thương của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Bảo Yên sẻ chia khó khăn và mang lại niềm vui với những bệnh nhân nghèo đang phải điều trị dài ngày tại bệnh viện. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây