Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Trao 35 thẻ Bảo hiểm Y tế và 15 thẻ Bảo hiểm xã hội cho hộ nghèo

Thứ tư - 31/01/2024 08:54
Ngày 30/1 Bảo Hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình tặng Bảo hiểm Y tế (BHYT), thẻ Bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bảo Yên.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Bảo Hiểm huyện Bảo Yên và nhà tài trợ. Trong đợt này, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã trao tặng 15 sổ BHXH có thời hạn 3 tháng và 35 thẻ BHYT có thời hạn 1 năm đến những người có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng tại huyện Bảo Yên.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện trao thẻ BHYT cho hộ nghèo

Chương trình tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam và cộng đồng xã hội. Đối tượng người sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng là Đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước hỗ trợ đóng Bảo hiểm y tế; người chưa có thẻ Bảo hiểm y tế thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

Chương trình tặng BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ là sự chia sẻ về vật chất, mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau. Đồng thời, có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già, tất cả vì mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân, vì một xã hội công bằng, văn minh, tốt đẹp, "không để ai bị bỏ lại phía sau". 

Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo, chương trình này nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về quyền của mình khi tham gia Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội để tiếp tục vận động các hộ dân khác sau khi hết hạn sẽ tiếp tục tham gia đóng bảo hiểm. Đồng thời mong muốn Bảo hiểm xã hội Việt Nam tiếp tục kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ để trao tặng sổ BHYT, BHXH cho hộ nghèo.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây