Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Bảo Yên hưởng ứng tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Thứ sáu - 17/05/2024 00:57
Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) Chi nhánh tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác triển khai kế hoạch tổ chức tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”. Trong thời gian qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bảo Yên phối hợp cùng các các cơ quan, đơn vị, địa phương và các hội, đoàn thể nhận ủy thác trên địa bàn tổ chức phát động “Tuần gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2024.

Tháng cao điểm gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo năm 2024 được tổ chức, với các thông điệp "Tuần lễ gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” nhằm hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững theo chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta.

anh tin bai

Huyện Bảo Yên phát động tháng cao điểm gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo

Để việc huy động “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” đạt hiệu quả, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Bảo Yên đã tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác và cả hệ thống chính trị vào cuộc để lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”. Tập trung tuyên truyền, vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng và bằng nhiều hình thức khác tạo sự đồng tình, hưởng ứng tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện. Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp tích cực tuyên truyền, vận động gửi tiết kiệm, phấn đấu đạt và vượt số tiền theo chỉ tiêu phát động đến cấp xã.

Việc huy động gửi tiền tiết kiệm vào Ngân hàng CSXH thể hiện tính nhân văn sâu sắc, huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong Nhân dân, tạo thu nhập cho người gửi tiền, đồng thời bổ sung nguồn vốn cho Ngân hàng CSXH thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đảm bảo an sinh xã hội. Trong 4 tháng đàu năm 2024 Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Yên đã huy động được 73,760 triệu đồng, trong đó nguồn vốn giao dịch tại các điểm giao dịch xã đạt 15.120 triệu đồng; một số xã thực hiện tốt việc huy động tiền gửi nhu Cam Cọn, Bảo Hà Phúc Khánh. Hưởng ứng tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo, từ ngày 10/4 – 17/5 Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Yên đã huy động 54 tổ chức, cá nhân, gửi tiết kiệm được trên 2,3 tỷ đồng. Trong ngày 17/5 tổ chức lễ phát động “tháng cao điểm gửi tiền kiệm chung tay vì người nghèo” Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Yên đã huy động được 800 triệu đồng.

anh tin bai

Nhân dân huyện  Bảo Yên tích cực tham gia tháng cao điểm gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo

Anh Đặng Văn Nhân – Chủ tịch Hội nông dân xã Xuân Thượng cho biết: hưởng ứng tháng cao điểm “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”, Hội nông dân xã Xuân Thượng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào tới cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn. Phong trào đã được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tham gia “gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo”.

Với tinh thần một người gửi một ít, nhiều người sẽ tạo nên nguồn lực tài chính bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Thông qua phong trào “Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo” nhằm tập trung huy động các nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây