Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông Bảo Yên

https://truyenhinhbaoyen.vn


Sôi nổi Hội thi ẩm thực xã Lương Sơn năm 2023

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Lào Cai, 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 - 08/3/2023) và 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ngày 02/3, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lương Sơn tổ chức Hội thi ẩm thực xã Lương Sơn năm 2023. 

Tham gia Hội thi có 9 đội thi đến từ các Chi hội cơ sở trên địa bàn xã Lương Sơn. Các đội thi trải qua phần thi trực tiếp nấu ăn tại chỗ với thực đơn gồm 05 món chính, còn lại là các món phụ và món tráng miệng, đảm bảo cân bằng về dinh dưỡng.; cùng với đó các đội giới thiệu chi tiết mỗi món ăn được trình bày, từ khâu nguyên liệu, cách chế biến, ý nghĩa cách trình bày, cũng như lợi ích cho sức khỏe khi sử dụng những món ăn.

 
anh tin bai
Ban giám khảo chấm điểm các mâm cỗ.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội nhanh chóng trổ tài nấu nướng của mình, Từ nguyên liệu đơn giản, thông thường, sẵn có trong tự nhiên cà gia đình, các đội thi đã khéo léo chế biến để mang đến hội thi những món ăn đặc sắc. Chỉ sau hơn 1 tiếng đồng hồ, các đội thi đã cơ bản hoàn thành việc chế biến các món ăn và trưng bày lên bàn theo vị trí do ban tổ chức qui định. 

anh tin bai
Các món ăn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Dưới những bàn tay khéo léo của chị em phụ nữ ở các chi hội và các đấng mày râu người đầu bếp, từ những món ăn dân dã thường ngày, đến những món ăn cầu kỳ để phục vụ các dịp lễ, tết được chế biến, trình bày tại hội thi, đã nêu bật bản sắc độc đáo riêng của dân tộc. Tiêu biểu như các món: Vịt lam ống nứa, xôi ngũ sắc, hoa chuối hấp, rau dớn nộm, nem chạo, thịt lợn nướng, gà nộm, cá bỗng nướng… 

anh tin bai
Ban tổ chức trao giải cho các đội thi.

Hội thi là một trong những hoạt động ý nghĩa, nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để chị em thể hiện tài năng, thể hiện thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, giúp chị em trao đổi, đúc rút kinh nghiệm, biết khai thác những sản phẩm có sẵn ở địa phương, làm phong phú thêm những bữa cơm gia đình. Góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc Văn hóa ẩm thực truyền thống của Nhân dân địa phương. 

 Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 06 giải khuyến khích cho các đội tham gia thi.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây