Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Cam Cọn phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường tại khu vực tái định cư cảng hàng không Sa Pa

Chủ nhật - 24/03/2024 21:06
Để góp phần thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới và hưởng ứng phong trào 10 phút góp phần cải thiện môi trường, vừa qua, Đảng uỷ xã Cam Cọn đã tổ chức phát động ra quân tổng vệ sinh môi trường ở khu vực tái định cư Cảng hàng không Sa Pa. 

anh tin bai

 

Nhân dân thôn Tân Tiến, xã Cam Cọn dọn dẹp vệ sinh môi trường

Tại buổi ra quân có khoảng 350 cán bộ, lực lượng dân quân, nhân dân, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội của các thôn khu vực tái định cư cảng hàng không Sa Pa đồng loạt tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường như: Phát quang bụi rậm, cỏ dại, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, thu gom rác thải, lắp camera ở khu vực bến đò để giám sát việc xả rác của người dân  ... Sau thời gian thực hiện ra quân, đã dọn dẹp sạch sẽ được hơn 6 km các trục đường. Cùng với đó, UBND xã tổ chức loa truyền thanh lưu động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền đến nhân dân.

anh tin bai

Nhân dân thôn Cọn 2 dọn dẹp vệ sinh tại sân vận động khu TĐC Cảng hàng không Sa Pa

Việc thực hiện phong trào 10 phút góp phần cải thiện môi trường đã trở thành thói quen của nhân dân các thôn trên địa bàn xã Cam Cọn từ năm 2023 đến nay. Tuy nhiên, khu tái định cư cảng hàng không là nơi tập trung dân cư của nhiều thôn trên địa bàn xã về sinh sống, chưa thành lập các thôn bản mới, người dân sinh sống ở khu tái định cư nhưng vẫn thuộc quản lý của thôn cũ. Do đó, công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức vệ sinh môi trường gặp nhiều khó khăn. 
 

anh tin bai


Việc tổ chức ra quân vệ sinh môi trường gắn với hoạt động dân vận của lực lượng dân quân xã

Mục tiêu ra quân tổng vệ sinh môi trường không chỉ góp phần thiết thực trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân trên địa bàn  xã, mà còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của mỗi người dân về công tác giữ gìn vệ sinh môi trường trong xây dựng nông thôn mới, tạo diện mạo mới, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Tác giả bài viết: Hoàng Thêm

Nguồn tin: https://baoyen.laocai.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây