Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Huyện Bảo Yên tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024

Thứ ba - 27/02/2024 03:08
Trong không khí phấn khởi, rộn ràng cùng với các địa phương khác trong cả tỉnh. Sáng 27/2, huyện Bảo Yên đã long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân, tiễn 146 thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024.

Tới dự và động viên các tân binh có đồng chí Giàng Seo Vần - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh Lào Cai; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của tỉnh. Về phía huyện Bảo Yên có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Trần Trọng Thông - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự; lãnh đạo các ban, phòng ngành, đoàn thể cấp huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn; Chỉ huy các đơn vị nhận quân, các tân binh, cùng đông đảo nhân dân đến động viên con em lên đường nhập ngũ. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi Lễ giao nhận quân năm 2024

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên thắp lửa truyền thống tại Lễ giao quân.

Tại buổi lễ giao, nhận quân năm 2024, đã ôn lại truyền thống anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân các dân tộc trên địa bàn. 
Những năm qua, huyện Bảo Yên luôn là địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Năm 2024, huyện Bảo Yên được giao chỉ tiêu tuyển chọn 146 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 120 chỉ tiêu vào Quân đội, 26 chỉ tiêu vào Công an. Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đảm bảo về số lượng và chất lượng. Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã quán triệt, thực hiện chặt chẽ, công khai, đúng Luật nghĩa vụ Quân sự, đúng quy trình, đảm bảo dân chủ các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn, hoàn thành chỉ tiêu được giao; đồng thời tập trung chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục thanh niên về tư tưởng, đạo đức cách mạng, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Vì vậy chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt cao. Các tân binh đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe, có 93 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, hơn 100 thanh niên đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; có 19 thanh niên đã được kết nạp Đảng trước khi lên đường nhập ngũ; có 66 thanh niên là người dân tộc thiểu số, có 44 thanh niên có trình độ THPT trở lên, trong đó có 02 thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng. Trước khi các tân binh lên đường nhập ngũ, các địa phương, các tổ chức, đoàn thể đã tổ chức các hoạt động như gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà, cùng gia đình động viên và chúc mừng các tân binh.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện và các đại biểu tặng hoa đại diện đơn vị nhận quân.

Sau nghi lễ thắp lửa truyền thống và đánh trống hội giao quân, đồng chí Trần Trọng Thông - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu giao nhiệm vụ cho các tân binh. Đồng thời, chúc các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc luôn mạnh khỏe, phát huy tốt truyền thống yêu nước của huyện nhà, ra sức phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng, chấp hành tốt quy định đơn vị, không sợ khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Xứng đáng với lời khen của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng". Góp phần xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.
 Đối với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, những người ở lại hậu phương, luôn quan tâm, theo dõi sự phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành của các đồng chí ở đơn vị; đồng thời tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh vững chắc, thường xuyên quan tâm, chăm lo thực hiện chính sách xã hội và chính sách hậu phương Quân đội, tạo điều kiện thuận lợi để các đồng chí an tâm công tác và phấn đấu trưởng thành, cùng nhau thi đua góp sức xây dựng quê hương Bảo Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh, là huyện phát triển khá của tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà động viên tân binh.

Tại lễ giao nhận quân năm 2024, đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Bảo Yên đã tặng hoa, động viên, thăm hỏi các chiến sĩ mới; mong muốn chiến sĩ tích cực phấn đấu, rèn luyện mọi mặt để hoàn thành tốt nhiệm vụ gia đình, địa phương, đơn vị và đất nước giao. Đồng thời bày tỏ tin tưởng các tân binh sẽ phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Bảo Yên anh hùng, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập, rèn luyện, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chúc các đồng chí tân binh mạnh khỏe, tiến bộ, xứng đáng với lòng tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện nhà.    

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Anh Chuyên tặng quà động viên tân binh.

anh tin bai

Đồng chí Trần Trọng Thông, Chủ tịch UBND huyện tặng quà động viên các tân binh.

anh tin bai

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Xuân Nhẫn tặng quà động viên tân binh

anh tin bai

Các tân binh vẫy tay chào người thân trước khi lên xe trở về đơn vị mới.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Lễ giao nhận quân năm 2024 của huyện Bảo Yên đã diễn ra trang trọng, chặt chẽ, nhanh gọn, đúng quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối và ngập tràn khí thế phấn khởi của tuổi trẻ trong ngày lên đường nhập ngũ. Các tân binh đều tỏ rõ quyết tâm và hăng hái lên đường để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm - Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây