Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng phòng, chống, điều trị bệnh truyền nhiễm

Thứ tư - 09/10/2024 20:34
Chiều ngày 9/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng phòng, chống, điều trị bệnh truyền nhiễm cho 30 học viên là bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh và kĩ thuật viên Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên và Trung tâm Y tế huyện Bảo Yên.
Tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng phòng chống và điều trị bệnh truyền nhiễm cho các học viên
Tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng phòng, chống, điều trị bệnh truyền nhiễm.

Tại buổi tập huấn các học viên đã được cập nhật, củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng chẩn đoán, điều trị các bệnh truyền nhiễm: bệnh Whitmore, bệnh Leptospia, sốt kéo dài; Phác đồ điều trị các bệnh lý bệnh Whitmore, bệnh Leptospia, sốt kéo dài. Cập nhật kiến thức về một số bệnh lý truyền nhiễm khác xuất hiện trong thời gian sau bão lũ, ô nhiễm môi trường sau hoàn lưu cơn bão số 3. Với nội dung tập huấn, bên cạnh việc củng cố kiến thức, các học viên sẽ tăng cường phối hợp truyền thông giáo dục sức khoẻ nâng cao nhận thức cho người dân, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa bão.

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) với Bảo Yên là rất lớn, trong đó ngành Y tế cũng chịu nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên với sự vào cuộc tích cực trong công tác khắc phục, đến thời điểm hiện tại ngành Y tế huyện đảm bảo hoạt động cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân ở tất cả các tuyến. Tuy nhiên sau mưa bão, ô nhiễm môi trường cùng điều kiện vệ sinh không đảm bảo là điều kiện thuận lợi lây lan và bùng phát các loại dịch bệnh. Do đó cần chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xử lí môi trường sau mưa lũ cũng như hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khoẻ, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây