Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên luân phiên hỗ trợ y tế tại cơ sở

Thứ năm - 06/06/2024 04:07
Nhận thức được hiệu quả của việc luân phiên hỗ trợ y tế, Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên tiếp tục thực hiện cử viên chức luân phiên đến công tác tại các Trạm Y tế trên địa bàn. Sau thời thời gian triển khai đã mang lại những hiệu quả tích cực và nhận được sự ủng hộ của người dân.

Vào thứ tư hàng tuần, bác sĩ chuyên khoa I, Trưởng khoa nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên, Đỗ Văn Điệp lại tăng cường hỗ trợ y tế tại Trạm Y tế xã Lương Sơn, với các thiết bị mang theo như máy siêu âm sách tay, máy điện tim từ bệnh viện để thực hiện công tác khám, chữa bệnh tại trạm. Bác sĩ chuyên khoa I Đỗ Văn Điệp - Trưởng khoa nội, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên chia sẻ: “ Xuống khám tại trạm, chúng tôi đưa các dịch vụ kỹ thuật mới xuống tuyến cơ sở tại trạm như: siêu âm, điện tim, để bà con khám tại trạm; giúp trạm khám  tầm soát, quản lý các bệnh lý không mãn tính, không lây nhiễm như là tăng huyết áp, đái tháo đường để đưa về quản lý tại trạm, giúp bà con đỡ phải đi lại vất vả, giảm quá tải cho Bệnh viện. Mỗi tuần chúng tôi xuống hỗ trợ 1 buổi tại Trạm y tế xã”.

anh tin bai

Bác sỹ Điệp siêu âm cho bệnh nhân

Cũng vào thứ 3 hàng tuần bác sỹ chuyên khoa 1, Hoàng Văn Đoàn, Phó trưởng khoa truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên xuống Trạm y tế xã Xuân Thượng để hỗ trợ công tác khám chữa bệnh cho Nhân dân. Sau hơn 3 tháng hỗ trợ tại Trạm Y tế, Bác sĩ Đoàn đã hiểu hơn về tâm lý, nguyên nhân của một số bệnh khi đến Viện đã ở mức cao và nặng. Bác sĩ Đoàn chia sẻ: “Có biết chủ trương này chúng tôi thấy hợp lý, vì tại các trạm còn thiếu nhân lực nhất là bác sĩ, cho nên là chúng tôi xuống hỗ trợ, bà con dân sẽ được tiếp cận gần hơn và sẽ đỡ phải đi khám xa hơn. Tôi thấy chủ trương này rất là đúng đắn, cho nên Tôi  cần phát huy và phải thường xuyên hơn”.

anh tin bai

Bác sỹ Đoàn khám cho bệnh nhân tại Xuân Thượng

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên  đã và đang cử nhiều lượt viên chức đi đào tạo tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương; tiếp nhận thường xuyên các chuyên gia Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và các bệnh viện tuyến tỉnh đến luân phiên công tác, năm 2024, Bệnh viện đã  cử 5 bác sĩ thực hiện luân phiên đến công tác tại các Trạm Y tế.

Bác sĩ đa khoa Phùng Quán Tính - Phó trưởng Phòng KHTH, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cho biết thêm: “Để vừa đảm bảo thực hiện được nội dung khám bệnh chữa bệnh tại bệnh viện cũng như đáp ứng nội dung khám bệnh chữa bệnh tại trạm y tế xã thì bệnh viện đa khoa Bảo Yên đã cử năm bác sĩ về luân phiên tại trạm. Qua một thời gian triển khai rất là ngắn, đến thời điểm hiện tại thì số liệu khám chữa bệnh đã nói lên được sự hưởng ứng của bà con nhân dân: Qua những cái nội dung khám chữa bệnh như ung thư,  chúng tôi đã sàng lọc, để tư vấn cho bà con nhân dân biết phải đến bệnh viện thực hiện giao dịch vụ kỹ thuật chuyên môn sâu hơn”.

Việc luân phiên hỗ trợ bác sĩ xuống cơ sở, sẽ tạo thêm điều kiện để các bác sĩ tiếp xúc bệnh nhân, được học hỏi, chia sẻ, nâng cao trình độ chuyên môn. Tạo thuận lợi, giảm chi phí đi lại cho người dân trong công tác khám, chữa bệnh ngay tại cơ sở.

Cùng với chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, Bác sĩ được tăng cường sẽ hướng dẫn, giúp đỡ xã thực hiện một số tiêu chí, chỉ tiêu thuộc bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới, xã nông thôn mới nâng cao, giai đoạn 2021-2025 thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế.

Ông Đặng Ngọc Bằng - Bản 3 Thâu, xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên chia sẻ:  Chúng tôi biết lịch các bác sĩ sang hỗ trợ bà con khám chữa bệnh trong xã, thì chúng Tôi đến khám chữa bệnh từ sáng sáng để được khám sức khỏe và được tư vấn. Bây giờ cứ ốm đau để  đến trạm  khám và việc tư vấn sức khỏe và con thì không mê tín dị đoan trước nữa, bà con chúng Tôi cứ ốm là đến trạm để lấy thuốc như thế chúng tôi không phải đi lên tuyến huyện”.

Y sĩ đa khoa Đặng Văn Hòa - Trưởng trạm Y tế xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên cho biết: Sau một thời gian thực hiện quyết định luân phiên cán bộ xuống tuyến dưới phối hợp thực hiện  chuyên môn, thì cơ bản đạt nhiều kết quả, nhân dân thì luôn hưởng ứng. Theo chương trình là bác sĩ luân phiên thứ ba hàng tuần là bác sĩ thực hiện làm việc một buổi tại trạm y tế, Trạm y tế cũng tham mưu cho Đảng, đoàn thể thông báo đến toàn thể nhân dân trên địa bàn xã để được nắm bắt được lịch của làm việc của bác sĩ xuống hỗ trợ để người dân được hưởng các dịch vụ kỹ thuật cao và đặc biệt là các xét nghiệm cho các bệnh không lây nhiễm để thực hiện bệnh án điện tử  của đơn vị".

anh tin bai

Y sỹ Hòa khám bệnh cho bệnh nhân

Trong thời gian gần đây, Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên đã triển khai các kỹ thuật cao mà trước đây phải chuyển tuyến. Nhờ đó, chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ và chăm sóc người dân của Bệnh viện Đa khoa huyện đã có sự thay đổi mạnh mẽ, góp phần tạo được niềm tin của người bệnh và Nhân dân.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây