Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

51 Cán bộ, y Bác sỹ Trung tâm y tế, Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên được tập huấn cấp cứu nhi khoa cơ bản

Thứ sáu - 19/07/2024 04:14
Nhằm nâng cao năng lực và kỹ năng cấp cứu cho các cán bộ y tế cơ sở, từ đó nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh. Ngày 19/7 Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên phối hợp với Bệnh viện nhi Trung ương tổ chức tập huấn cấp cứu nhi khoa cơ bản.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viên đa khoa huyện Bảo Yên cùng 51 học viên là các bác sĩ, điều dưỡng, đang công tác tại các khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên, Trung tâm y tế, Trạm y tế các xã, thị trấn trong toàn huyện.

anh tin bai

ĐC Nguyễn Anh Dũng - PCT UBND huyện thăm động viên lớp học

Tại lớp tập huấn, các học viên được các bác sỹ Bệnh viện Nhi Trung ương truyền tải những kiến thức về cấp cứu nhi khoa cơ bản, cũng như kỹ năng nhận biết và xử trí các tình trạng cấp cứu quan trọng và cần thiết đối với tất cả nhân viên y tế trực tiếp làm công tác điều trị và chăm sóc người bệnh. Đây là những hoạt động nhằm duy trì chức năng sống của trẻ trong những trường hợp cấp cứu, đe dọa tính mạng, góp phần giảm tỷ suất tử vong và những di chứng lâu dài. 

Qua buổi tập huấn, các học viên được trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản để có thể nhận định và xử trí người bệnh trong tình trạng cấp cứu thông qua chuỗi nội dung đào tạo về: Kỹ thuật cấp cứu ngừng tuần hoàn hô hấp, kỹ thuật bóp bóng qua mask, đặt ống nội khí quản qua đường miệng; Kỹ thuật cấp cứu trẻ bị co giật; Kỹ thuật cấp cứu trẻ bị dị vật đường thở. Bên cạnh những bài giảng lý thuyết, các học viên cũng được thực hành cá nhân và thực hành theo nhóm các tình huống cấp cứu giả định trên mô hình.

anh tin bai

Các học viên tập huấn xử lý tình huống

Với tinh thần học tập nghiêm túc của học viên và sự giảng dạy, hướng dẫn tận tình của các giảng viên, kết thúc lớp tập huấn, tất cả các học viên đều đã vượt qua bài kiểm tra đánh giá năng lực và tự tin xử trí những trường hợp cấp cứu nhi khoa diễn ra trong thực tế, qua đó góp phần nâng cao chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh tại đơn vị.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây