Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Xã Tân Tiến ra mắt mô hình Địa chỉ tin cậy cộng đồng

Thứ tư - 31/07/2024 22:10
Thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN huyện Bảo Yên vừa phối hợp với UBND xã Tân Tiến tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy cộng đồng".

Tham gia mô hình gồm 27 thành viên là người có uy tín, trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ…Các thành viên tham gia mô hình sẽ có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người dân trong cộng đồng về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình và giữ gìn hôn nhân hạnh phúc. Mô hình “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” là một tổ chức hoạt động xã hội tình nguyện tại cộng đồng do UBND xã thành lập và Hội LHPN xã đóng vai trò tham mưu, phối hợp với chính quyền, tổ chức và cá nhân có uy tín ở địa phương để triển khai. Đồng thời, Hội LHPN xã chịu trách nhiệm chính trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình và giữ gìn hôn nhân hạnh phúc. Mô hình sẽ tiếp nhận, hỗ trợ và thông báo kịp thời cho nạn nhân bị bạo lực, bảo đảm an toàn cho nạn nhân, bảo đảm bí mật thông tin về người báo tin và nạn nhân. Đây cũng là nơi để gặp gỡ, chia sẻ, tháo gỡ những mối bất hòa của nạn nhân.

anh tin bai

Quang cảnh lễ ra mắt mô hình

Để mô hình “Địa chỉ tin cậy cộng đồng” xã Tân Tiến hoạt động hiệu quả, bền vững, thời gian tới các ngành, đoàn thể xã Tân Tiến sẽ phối hợp triển khai mô hình gắn với nhiệm vụ được giao, triển khai có hiệu quả các nội dung, chỉ tiêu của Dự án 8 trên địa bàn xã; hỗ trợ triển khai hiệu quả các hoạt động tại mô hình điểm; quan tâm hỗ trợ mua sắm các điều kiện cơ sở vật chất để xây dựng nhà tạm lánh.

anh tin bai

Trao quyết định thành lập mô hình

Sau lễ ra mắt, các thành viên của mô hình đã được truyền thông về vai trò và nguyên tắc hoạt động "Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng"; đồng thời tuyên truyền một số quy định của pháp luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em như Luật Hôn nhân gia đình, Luật Phòng-chống bạo lực gia đình, một số điều trong Luật Hình sự về tội hành hạ người khác… nhằm nâng cao nhận thức, chăm lo hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ, trẻ em và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây