Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Xã Cam Cọn đón nhận và an tang hài cốt liệt sỹ

Thứ sáu - 26/07/2024 23:36
Sáng ngày 27/7, tại thôn Tân Thành, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cam Cọn long trọng tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Phạm Văn Soàng.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện; Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Cựu Chiến binh huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội xã Cam Cọn.

anh tin bai

Cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân địa phương và thân nhân liệt sĩ dành phút mặc niệm.

Liệt sỹ Phạm Văn Soàng, sinh năm 1949, tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, tháng 02 năm 1968, đồng chí Phạm Văn Soàng đã tình nguyện lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu tại mặt trận phía Nam, được biên chế vào đơn vị KBM, giữ các chức vụ Hạ sỹ, Chiến sỹ. Ngày 15/10/1969, trong lúc tham gia chiến đấu chống Mỹ cứu nước tại mặt trận Phía Nam, đồng chí Phạm Văn Soàng đã anh dũng hy sinh. Đồng chí được đồng đội mai tang tại Nghĩa trang Trảng Bàng – Tây Ninh, sau được Đảng, Nhà nước và Quân đội đưa về an tang tại Nghĩa trang Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Ghi nhận những công lao của đồng chí Phạm Văn Soàng đối với Tổ quốc và nhân dân, đồng chí đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Bằng Tổ quốc ghi công.

anh tin bai

Lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sĩ Phạm Văn Soàng

Sau 55 năm xa cách quê hương, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, Nhà nước, sự giúp đỡ của các tổ chức và theo nguyện vọng của gia đình, hài cốt của liệt sĩ Phạm Văn Soàng được đưa về để an táng tại nghĩa trang gia đình, thôn Tân Thành, xã Cam Cọn.

anh tin bai

Đưa hài cốt liệt sĩ Phạm Văn Soàng về Nghĩa trang gia đình tại thôn Tân Thành, xã Cam Cọn.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Yên, xã Cam Cọn và thân nhân liệt sỹ đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tưởng nhớ liệt sỹ Phạm Văn Soàng - người con ưu tú của quê hương đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ và những người có công với đất nước.

anh tin bai

Cán bộ, chiến sỹ, Nhân dân địa phương và thân nhân liệt sĩ thực hiện nghi lễ an táng hài cốt liệt sỹ.

Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Phạm Văn Soàng được tổ chức trang trọng, đúng nghi lễ; là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý, sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cam Cọn nói riêng, huyện Bảo Yên nói chung đối với người đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây