Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức tập huấn hướng xây dựng các mô hình văn hóa tại huyện Bảo Yên

Thứ năm - 18/07/2024 05:16
Ngày 18/7, Phòng Văn hoá cơ sở và Gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức tập huấn hướng dẫn xây dựng mô hình về gia đình; mô hình xây dựng hương ước, quy ước gắn với bảo vệ, phát triển rừng; mô hình CLB phòng chống tảo hôn tại các xã Tân Dương, Bảo Hà và Điện Quan.

anh tin bai

 

Quang cảnh buổi tập huấn về các mô hình gia đình văn hóa

Theo đó, đoàn công tác gồm có đồng chí Vũ Thị Thanh Nhàn – Trưởng Phòng Văn hoá cơ sở và Gia đình; đồng chí Phạm Thanh Đồng, Phó Trưởng phòng Văn hoá cơ sở và Gia đình và các chuyên viên của Phòng; chuyên viên phục trách lĩnh vực văn hóa – gia đình của Phòng Văn hóa và Thông tin (huyện Bảo Yên) đã tổ chức 03 lớp tập huấn. Cụ thể:

Tại UBND xã Điện Quan tổ chức hướng dẫn Mô hình Hương ước, quy ước gắn với bảo vệ, phát triển rừng, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng nông thôn mới;

Tại UBND xã Bảo Hà tổ chức hướng dẫn địa phương xây dựng Mô hình Hương ước, quy ước gắn với bảo vệ, phát triển rừng, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng nông thôn mới; Mô hình Đề án Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam.

Tại UBND xã Tân Dương tổ chức tập huấn hướng dẫn Mô hình Câu lạc bộ phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

anh tin bai

Học viên nghiên cứu tài liệu

Tổng 3 lớp tập huấn đã thu hút nhiều học viên là người có uy tín trong cộng đồng, bí thư, chi bộ và công chức, lãnh đạo các xã. Các lớp tập huấn được diễn ra theo đúng quy định và nhận được sự ủng hộ, tương tác đặt câu hỏi của nhiều học viên. Đối với từng câu hỏi, giảng viên đều trả lời một cách cặn kẽ, chi tiết và dễ hiểu để tất cả mọi người đều có thể nắm vững được kiến thức và vận dụng được vào thực tiễn quán trình xây dựng các mô hình văn hóa trên địa bàn.

anh tin bai

Giảng viên chia sẻ các thông tin về phòng, chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Các lớp tập huấn được tổ chức là hoạt động thiết thực, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành trên địa bàn nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cá nhân, gia đình và cộng đồng về tầm quan trọng của công tác gia đình, góp phần xây gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh cũng như làng bản, tổ dân phố văn hóa, tiến tới xây dựng nông thôn mới.

Tác giả bài viết: Thúy Lâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây