Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Ra mắt tổ truyền thông cộng đồng bản Bông 3, bản Tắp 1 xã Bảo Hà

Thứ tư - 26/07/2023 02:48
Sáng ngày 26/7, tại Nhà văn hóa bản Bông 1-2, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bảo Yên phối hợp với UBND xã Bảo Hà tổ chức ra mắt tổ truyền thông cộng đồng bản Bông 3, bản Tắp 1, xã Bảo Hà. Dự buổi ra mắt có đồng chí Ngô Hồng Thắm, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bảo Yên; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam xã Bảo Hà. Cùng đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân bản Bông 1-2, Bông 3, bản Tắp 1 xã Bảo Hà.
Quang cảnh buổi lễ ra mắt
Quang cảnh buổi lễ ra mắt.
Tại lễ ra mắt đã công bố Quyết định thành lập, Quy chế hoạt động của tổ truyền thông cộng đồng bản Bông 3, bản Tắp 1 xã Bảo Hà. Tổ truyền thông cộng đồng bản Bông 3, bản Tắp 1 xã Bảo Hà được thành lập mỗi tổ gồm 10 thành viên gồm Bí thư chi bộ, trưởng bản, chi hội trưởng phụ nữ, đại diện Ban Công tác mặt trận, các đoàn thể ở bản, Công an viên, thôn đội trưởng, tổ trưởng tổ vay vốn & tiết kiệm, tổ công nghệ số cộng đồng, người có uy tín trong cộng đồng… trong đó nhiệm vụ của Ban điều hành phải năng động, sáng tạo, nhiệt tình, tâm huyết và chủ động trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động, đồng thời duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng.
Đại biểu và người dân tham dự buổi lễ ra mắt tổ truyền thông
Đại biểu và người dân tham dự buổi lễ ra mắt tổ truyền thông.
Các thành viên trong tổ truyền thông tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, lao động, sản xuất, phát triển kinh tế… góp phần xóa bỏ định kiên và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại. Tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân nói chung, phụ nữ, trẻ em nói riêng, tìm hiểm những định kiến và khuôn mẫu giới tồn tại trong gia đình và cộng đồng, những tập tục văn hóa có hại và một số vấn đề xã hội cấp thiết của phụ nữ và trẻ em ở địa phương; kịp thời phản ánh với Ban điều hành Tổ, cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể, các cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết kịp thời… Đồng thời, qua tổ truyền thông cộng đồng cũng góp phần đảm bảo tiếng nói và sự tham gia của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng, giám sát và phản biện; hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị.
Ra mắt tổ truyền thông cộng đồng bản Bông 3, bản Tắp 1, xã Bảo
Ra mắt tổ truyền thông cộng đồng bản Bông 3, bản Tắp 1, xã Bảo Hà.
Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí Ngô Hồng Thắm, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bảo Yên nhấn mạnh: Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2022, gồm 10 dự án thành phần, trong đó giao Hội LHPN Việt Nam chủ trì Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”. Dự án 8 tập trung tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục lạc hậu và một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em. Xây dựng và nhân rộng các mô hình thay đổi “nếp nghĩ, cách làm”, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em. Đảm bảo tiếng nói và sự tham gia của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng, giám sát và phản biện; hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị. Trang bị kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị, già làng, trưởng bản, chức sắc tôn giáo và Người có uy tín trong cộng đồng. Để triển khai hiệu quả các hoạt động của Dự án 8, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bảo Yên tổ chức ra mắt các Tổ truyền thông cộng đồng và truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong gia đình tại các xã trên địa bàn huyện, góp phần tạo sự chuyển biến nâng cao chất lượng cuộc sống, từng bước thực hiện bình đẳng giới đối với phụ nữ và trẻ em gái ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện.
Đồng chí Ngô Hồng Thắm, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bảo Yên phát biểu tại buổi ra mắt tổ truyền thông cộng đồng
Đồng chí Ngô Hồng Thắm, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bảo Yên phát biểu tại buổi ra mắt tổ truyền thông cộng đồng.
Sau lễ ra mắt, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bảo Yên, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bảo Hà, các thành viên trong tổ truyền thông cộng đồng đã tổ chức truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà, truyền thông qua tiểu phẩm “không phân biệt gái, trai” nhằm thay đổi khuôn mẫu giới trong gia đình, thực hiện bình đẳng giới đối với phụ nữ và trẻ em gái ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi.
Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bảo Hà truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà
Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bảo Hà truyền thông thay đổi khuôn mẫu giới trong việc nhà.
Truyền thông qua tiểu phẩm “không phân biệt gái, trai”
Truyền thông qua tiểu phẩm “không phân biệt gái, trai”.
Qua việc thành lập và ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng bản Bông 3, bản Tắp 1 xã Bảo Hà nhằm tuyền truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ định kiến giới, khuôn giới trong gia đình và cộng đồng mà còn bài trừ những tập tục văn hóa có hại, giải quyết kịp thời các vấn đề cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây