Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Ra mắt mô hình “Con nuôi Công an xã” tại Kim Sơn

Thứ hai - 03/07/2023 20:29
Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Vừa qua, Công an xã Kim Sơn tổ chức ra mắt mô hình “Con nuôi Công an xã”.

 

anh tin bai
Ra mắt mô hình Con nuôi Công an xã.

Mô hình là hoạt động đỡ đầu, nuôi dưỡng, giáo dục, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với em Hoàng Thị Mai Hoa, sinh năm 2008 ở thôn 7AB, xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Em Hoàng Thị Mai Hoa sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ của Hoa bị sang chấn tâm lý, hiện đang không có sức lao động, thường xuyên đi lại lang thang trên địa bàn xã. Hoa có 1 chị gái hiện đang đi lao động tại địa phương khác, rất ít khi về nhà. Hiện Hoa đang sống cùng với bà ngoại tuổi đã cao, sức yếu và em trai là đang là học sinh trường tiểu học và THCS Kim Sơn. Sinh hoạt hàng ngày của 3 bà cháu trông chờ vào 3 sào ruộng do Hoa nhờ người cày bừa và tự mình đi đổi công, cấy, gặt. Điều kiện khó khăn của gia đình, cùng với nhà ở cách xa trường học, phương tiện đi học của Hoa chỉ là chiếc xa đạp đã cũ, thường xuyên bị hỏng, do đó nguy cơ bỏ học là rất cao. Theo đó, hàng tháng Công an xã Kim Sơn sẽ hỗ trợ em Hoàng Thị Mai Hoa 500 nghìn đồng/ tháng.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ giữa Công an xã với gia đình và nhà trường trong việc động viên, hỗ trợ em Hoàng Thị Mai Hoa được đến trường và phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Góp phần lan tỏa việc làm ý nghĩa, nhân văn trong đời sống xã hội.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây