Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Ra mắt mô hình An toàn đường sông - Phòng chống đuối nước tại bản Trang, xã Điện Quan

Thứ năm - 15/06/2023 06:45
Nhằm đảm bảo an toàn, và nâng cao ý thức của người dân trong các hoạt động trên sông nước, không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Điện Quan vừa tổ chức ra mắt mô hình “An toàn đường sông - Phòng chống đuối nước” tại bản Trang, xã Điện Quan. Dự buổi ra mắt có lãnh đạo Công an huyện Bảo Yên; Cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân bản Trang, xã Điện Quan; Cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo Công an xã Bản Cái, huyện Bắc Hà. 
anh tin bai
Thực hành xử lý tình huống sơ, cấp cứu người bị tai nạn đuối nước tại hồ thủy điện Vĩnh Hà.

Tại buổi ra mắt lãnh đạo UBND xã đã thông qua quyết định thành lập tổ tự quản gồm có 7 thành viên, có quy chế hoạt động cụ thể, rõ ràng. Mô hình “An toàn đường sông - Phòng chống đuối nước” tạo sự đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống của nhân dân trong bản. Tăng cường, phổ biến các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân tiến tới không để sảy ra tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng tại khu vực sông suối trên địa bàn. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể rà soát các khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để xây dựng rào chắn, đặt biển cảnh báo. Tổ chức tuyên truyền khuyến cáo cho người dân trong thôn không di chuyền đường sông trong mưa lũ, trách nhiệm của gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em nhất là trong thời gian nghỉ hè, mùa mưa lũ; khuyến khích học bơi trong điều kiện đảm bảo an toàn… 

 
anh tin bai
Đội cảnh sát Giao thông Công an huyện Bảo Yên tặng áo phao và phao cứu hộ cho tổ điều hành An toàn đường sông - Phòng chống đuối nước và người dân bản Trang sống gần đập hồ thủy điện Vĩnh Hà.

Ngày sau khi ra mắt, tổ tự quản “An toàn đường sông - Phòng chống đuối nước” đã được tập huấn và thực hành xử lý tình huống sơ cứu người bị tai nạn đuối nước tại hồ thủy điện Vĩnh Hà.

Thông qua mô hình, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về an toàn giao thông đường thủy khi tham gia giao thông trên các tuyến đò, hồ, đập thủy điện. Đồng thời, giúp cơ quan công an, chính quyền địa phương chủ động nắm tình hình, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa tai nạn đuối nước và đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật khác trên đường thủy.
Nhân dịp này, Công an huyện Bảo Yên đã tặng áo phao và phao cứu hộ cho tổ điều hành “An toàn đường sông - Phòng chống đuối nước" và người dân bản Trang sống gần đập hồ thủy điện Vĩnh Hà. 

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây