Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Ra mắt câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Già Hạ, xã Việt Tiến

Thứ sáu - 14/04/2023 02:04
Sáng ngày 14/4, UBND xã Việt Tiến tổ chức Lễ ra mắt câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Già Hạ. Tới dự có bà Đinh Thị Nguyệt, Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Lào Cai; ông Nông Đức Hồi, Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Bảo Yên; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ Việt Nam, các ngành, đoàn thể xã cùng các thành viên CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Già Hạ, xã Việt Tiến.
Tại lễ ra mắt, UBND xã Việt Tiến đã trao quyết định thành lập Ban chủ nhiệm câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Già Hạ.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Già Hạ, xã Việt Tiến có 70 thành viên, trong đó chủ yếu các thành viên là người cao tuổi, Ban chủ nhiệm gồm 5 thành viên. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức về mọi mặt cho các thành viên trong câu lạc bộ. Câu lạc bộ ra đời nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, người nghèo, người cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thông qua các mô hình hoạt động làm kinh tế tăng thu nhập, chăm sóc sức khoẻ và các hoạt động khác của người cao tuổi; tạo điều kiện và thu hút người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, hội nhập với cộng đồng; đồng thời tạo cơ hội cho người cao tuổi đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng quê hương đất nước, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
UBND xã Việt Tiến đã trao quyết định thành lập Ban chủ nhiệm câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Già Hạ
UBND xã Việt Tiến đã trao quyết định thành lập Ban chủ nhiệm câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Già Hạ.
Phát tại lễ ra mắt, bà Đinh Thị Nguyệt, Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Lào Cai đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, trách nhiệm của Hội Người cao tuổi xã Việt Tiến và Chi hội Người cao tuổi thôn Già Hạ đã tổ chức Lễ ra mắt và đưa câu lạc bộ đi vào hoạt động. Khẳng định, đây là sân chơi ý nghĩa, bổ ích, thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã tạo không khí vui vẻ, tăng cường sức khoẻ, nhất là đối với người cao tuổi, qua đó gắn kết giữa người cao tuổi với các thành viên trong câu lạc bộ, gia đình và cộng đồng, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.
Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Lào Cai Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Bảo Yên Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ Việt Nam xã Việt Tiến tặng hoa chúc mừng câu lạc bộ
Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Lào Cai  Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Bảo Yên  Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ Việt Nam xã Việt Tiến tặng hoa chúc mừng câu lạc bộ.
Phó Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Lào Cai đề nghị: Thời gian tới Hội Người cao tuổi huyện Bảo Yên tiếp tục quan tâm, chăm lo phát triển thêm nhiều câu lạc bộ ở các thôn, bản trên địa bàn huyện; đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn. Ban chủ nhiệm câu lạc bộ luôn bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, duy trì các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, thể thao, hỗ trợ giúp đỡ nhau trong cuộc sống và quản lý nguồn quỹ đúng quy định. 

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

 Từ khóa: Xã Việt Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây