Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Xuân Nhẫn làm việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Sa Pa

Thứ ba - 01/08/2023 20:08
Ngày 01/8, tại xã Cam Cọn, đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ huy chiến dịch 60 đã có buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị và xã Cam Cọn để giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Sa Pa. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Tòa án Nhân dân huyện; lãnh đạo Các phòng, ban chuyên môn của huyện; Chi nhánh Trợ giúp pháp lý số 4; Đảng ủy, HĐND, UBND xã Cam Cọn.

 

anh tin bai
Đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ huy chiến dịch 60 phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các phòng, ban chuyên môn của huyện, xã Cam Cọn đã báo cáo những khó khăn, vướng mắc liên quan giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Sa Pa. Theo đó, hiện nay còn 21 hộ gia đình đã nhận mặt bàng ngoài thực địa nhưng chưa đồng ý di đời dến nơi ở mới. Có 03 trường hợp còn vướng mắc trong phân chia tài sản thừa kế, 05 trường hợp tranh chấp tài sản đất đai. Những khó khăn vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng, mặt bằng tái định cư và hỗ trợ đền bù…

Tại buổi làm việc các phòng ban, chuyên môn của huyện, Toàn án Nhân dân huyện và Chi nhánh trợ giúp pháp lý số 4 đã thảo luận, đề xuất các giải pháp giải quyết các khó khăn trong việc giải quyết các trường hợp phân chia tài sản thừa kế, tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng, mặt bằng tái định cư và hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng…

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ huy chiến dịch 60 yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã Cam Cọn cần phát huy tinh thần trách nhiệm cao, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân đồng thuận trong thực hiện giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Sa Pa, di dời nhà cửa, tài sản đến nơi ở mới. Các nhóm tuyên truyền, vận động theo kế hoạch 60 ngày đêm phối hợp với xã Cam Cọn trực tiếp xuống cơ sở tuyên truyền, vận động, nắm bắt thông những khó khăn, vướng mắc của người dân. 

anh tin bai
Các nhóm tuyên truyền, vận động theo kế hoạch 60 ngày đêm phối hợp với xã Cam Cọn trực tiếp xuống cơ sở tuyên truyền, vận động, nắm bắt thông những khó khăn, vướng mắc của người dân.

Các phòng ban, chuyên môn của huyện căn cứ nhiệm vụ được giao giải quyết khó khăn, vướng mắc đối với các hộ có đất tranh chấp, phân chia di sản thừa kế; thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng, mặt bằng tái định cư và hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân bảo đảm dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, kịp thời và đúng quy định của pháp luật; cùng với đó, phối hợp đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân tại khu tái định cư.

Ngay sau buổi làm việc, các Các nhóm tuyên truyền, vận động theo kế hoạch 60 ngày đêm đã phối hợp với xã Cam Cọn trực tiếp xuống cơ sở tuyên truyền, vận động, nắm bắt thông những khó khăn, vướng mắc của người dân. 

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây