Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Phát động thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tại xã Thượng Hà, Điện Quan, thị trấn Phố Ràng

Thứ tư - 26/07/2023 05:59
Trong 2 ngày 24/7 và 25/7 Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện Bảo Yên tổ chức lễ phát động thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tại xã Thượng Hà, Điện Quan, thị trấn Phố Ràng. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai, Phòng văn hóa và Thông tin huyện Bảo Yên, lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương và gần gần 300 hộ dân các xã Thượng Hà, Điện Quan, thị trấn Phố Ràng.

Tại lễ phát động, các đại biểu được nghe lãnh đạo Sở văn hoá và thể thao tỉnh Lào Cai giới thiệu về các tiêu chí ứng xử, mục đích, ý nghĩa của việc triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Theo đó, các tiêu chí ứng xử cụ thể trong gia đình gồm: tôn trọng bình đẳng, yêu thương chia sẻ, vợ chồng chung thuỷ, nghĩa tình; Cha mẹ với con, ông bà với cháu gương mẫu yêu thương; Con với cha mẹ, cháu với ông bà hiếu thảo lễ phép; anh chị em hoà thuận, chia sẻ; tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Đặc biệt tại lễ phát động đã tuyên truyền và nhân mạnh bạo lực gia đình.

anh tin bai
Xã Điện Quan tổ chức ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình.

Để hưởng ứng triển khai thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trong năm 2023 các xã Thượng Hà, Điện Quan, thị trấn Phố Ràng tiếp tục lựa chọn triển khai xây dựng mô hình thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò của Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, qua đó  góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, trên địa bàn.

Việc thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình từng bước đưa vào cuộc sống từng bước củn cố, tăng cường ý thức pháp luật, đề cao đạo đức, lương tâm trách nhiệm của mỗi người với bản thân, cộng đồng, ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội. Nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình, khơi dạy tình yêu thương, chia sẻ, trách nhiệm giữa các thành viên trong gia đình, no ấm, tiến độ, hạnh phúc, văn minh.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây