Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Ngân hàng Agribank trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện

Thứ năm - 18/01/2024 19:33
Hưởng ứng chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Bảo Yên giai đoạn 2023 – 2025. Chiều 18/01, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Agribank Chi nhánh huyện Bảo Yên đã phối hợp với UBND xã Việt Tiến tổ chức Lễ trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình Trần Thị Minh thôn Già Hạ, xã Việt Tiến

Gia đình chị Trần Thị Minh thôn Già Hạ, xã Việt Tiến thuộc diện gia đình hộ nghèo ở nhà tạm chưa đủ 3 cứng, gia đình thường xuyên ốm đau không có điều kiện làm nhà. Nhằm giúp gia đình chị có căn nhà ở ổn định, tạo động lực phát triển kinh tế gia đình, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Agribank chi nhánh huyện Bảo Yên đã tài trợ cho gia đình chị 60 triệu đồng. Đây là số tiền được trích từ nguồn quỹ phúc lợi và tiền lương của cán bộ, nhân viên, người lao động của Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Bảo Yên. Cùng với đó xã Việt Tiến đã huy động cán bộ, nhân dân thôn Già Hạ, xã Việt Tiến ngày công giúp chị Minh đào móng, xây dựng nhà mới. Hiện nay căn nhà đã hoàn thiện tổng diện tích trên 80m² với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp và công trình vệ sinh. Tổng chi phí xây dựng căn nhà khoảng hơn 250 triệu đồng. 

anh tin bai

Lãnh đạo Ngân hàng Agribank chi nhánh Bảo Yên và cấp ủy chính quyền xã Việt Tiến tham quan ngôi nhà vừa được hoàn thành

Với ý nghĩa nhân văn chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Trong nhiều năm qua, việc chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội là hoạt động thường xuyên của Agribank chi nhánh huyện Bảo Yên trong công tác an sinh xã hội, qua đó đã góp phần tích cực vào việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện giảm bớt khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

anh tin bai

Quang cảnh trao tiền hỗ trợ làm nhà.

Tại buổi lễ, lãnh đạo xã Việt Tiến và gia đình đã gửi lời cảm ơn sự đồng hành, quan tâm giúp đỡ của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Agribank chi nhánh Bảo Yên; đồng thời, cam kết sẽ hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng, phân bổ công khai, minh bạch, hiệu quả, kịp thời, qua đó giúp cho các gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn có được ngôi nhà kiên cố, tạo điều kiện để người nghèo an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.
Đây là hoạt động có ý nghĩa của ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Bảo Yên, nhằm động viên giúp đỡ các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời góp phần xây dựng tiêu chí giảm nghèo trong xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây