Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Lòng dũng cảm của anh Cổ Tiến Quang, xã Tân Dương

Thứ tư - 02/10/2024 21:01
Với lòng dũng cảm anh Cổ Tiến Quang bản Mủng xã Tân Dương đã trực tiếp lái thuyền tự làm giải cứu được 15 người dân đang bị cô lập, ngập sâu trong nước tại thị trấn Phố Ràng và xã Tân Dương trong đợt lũ của hoàn lưu bão số 3.

Gia đình bà Nguyễn Thị Dung tổ dân phố 2A thị trấn Phố Ràng rất xúc động khi được gặp mặt anh Cổ Tiến Quang, người trực tiếp lái thuyền cho lực lượng cứu hộ cứu nạn xã Tân Dương đến giải cứu bà cùng người thân trong gia đình bị cô lập trong trận lũ vừa qua. Ngôi nhà lại sát gần sông Chảy và quốc lộ 279, lúc đó nước sông đang lên rất cao, tốc độ dòng chảy tăng mạnh, nước chảy xiết và cuồn cuộn. Để tiếp cận đến được với gia đình bà Dung, anh Quang phải lái thuyền khoảng 7km từ xã Tân Dương, khi nhìn thấy ngôi nhà dần ngập sâu trong nước anh Quang bình tĩnh lái thuyền và quyết tâm đưa được người đến vị trí an toàn.

Anh Cổ Tiến Quang, bản Mủng, xã Tân Dương nói:“Lúc đi mình lo lắng làm sao mà cứu được người và an toàn nhất có thể, nhưng mà nhìn nước chảy siết mình cũng sợ, đến lúc đưa các cô chú vào đến bờ an toàn mình cảm thấy nhẹ cả người”.

Bà Nguyễn Thị Dung, Tổ dân phố 2A, thị trấn Phố Ràng nói:“Tấm lòng người dân lúc này mới biết những người có tâm và có tầm như các chiễn sỹ Công an và người dân dung cảm như cháu đây, không biết nói như nào ngoài từ cảm ơn. Mà cũng mong người dân Việt Nam mình càng thương yêu nhau hơn, càng đoàn kết hơn và càng có những tấm long Vàng như thế này để cứu người dân”.

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Dung tổ dân phố 2A, thị trấn Phố Ràng xúc động khi được gặp mặt trực tiếp anh Cổ Tiến Quang.

Sau khi đưa được ông bà Dung đến vị trí an toàn, anh Quang tiếp tục lái thuyền cho lực lượng cứu hộ cứu nạn đến giải cứu hộ gia đình anh Lã Văn Hà thuộc tổ dân phố 2A. Trong nhà lúc đó có 7 người và gần chìm sâu trong nước, anh Quang lái thuyền và đưa được gia đình đến nơi an toàn. Tiếp sau đó, anh Quang đưa thêm 3 người dân đang trú tạm tại một lều bên đường quốc lộ 279 đến nơi an toàn. Với người dân quen sông nước đều thấy rằng, để lái được thuyền vào thời điểm đó phải là người có kinh nghiệm và thật sự dũng cảm mới làm được.

Ông Hoàng Đình Kiểu, Chủ tịch UBND xã Tân Dương cho biết: “Rất là khó khăn về phương tiện nhưng khi nhận được chỉ đạo của cấp trên có người dân bị mắc kẹt ở thị trấn Phố Ràng, tôi đã chỉ đạo lực lượng an ninh đi tìm thuyền và xăng, anh em cũng đã vét hết cả xăng ở xe đi cứu người, dũng cảm bơi thuyền cứu người có lực lượng Công an xã, trong đó có đồng chí Quang là công dân của xã rất là nhanh nhạy, nhiệt tình cứu người trong cơn bão số 3 này...

anh tin bai

Lực lượng Công an xã Tân Dương và Công dân Cổ Tiến Quang vượt cơn lũ, dòng nước chảy siết trên sông Chảy cứu người mắc kẹt tại tổ dân phố 2 A, thị trấn Phố Ràng

Đại úy Lê Văn Sáng, Trưởng Công an xã Tân Dương cho biết: “Đồng chí Quang ở Mỏ Đá, xã Tân Dương rất nhiệt tình khi trao đổi nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn đồng chí đã xung phong đi cứu người ở tổ 2, thị trấn Phố Ràng và Mỏ Đá xã Tân Dương, trên đường đi rất là nguy hiểm bản thân chúng tôi rất là cố gắng và đồng chí Quang cũng rất cố gắng, đồng chí đã thể hiện được bản lĩnh và tinh thần quả cảm.”

Ông Lã Văn Sơn, người dân khu 2, thị trấn Phố Ràng nói: “Đi bằng cái thuyền bé mà nước chảy siết như vậy đó là một kỳ tích. Phải nói là các cháu là một tay lái thuyền cứng thì mới vượt được dòng lũ này để cứu người”.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại thị trấn Phố Ràng, trong suốt thời gian phòng chống lũ anh Quang tích cực phối hợp với lực lượng cứu hộ cứu nạn xã Tân Dương tham gia di chuyển người và tài sản của người dân đến nơi an toàn, vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến tay người dân. Những việc làm của anh Cổ Tiến Quang, bản Mủng, xã Tân Dương, huyện Bảo Yên cho thấy sự dũng cảm và góp phần lan tỏa thêm những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy - Hồng Thuận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây