Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Bảo Hà

Thứ bảy - 05/10/2024 05:44
Ngày 5/10, Phòng Kinh tế đối ngoại, Công an tỉnh Lào Cai tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình anh Giàng Seo Giáo, Bản Bông, xã Bảo Hà. Dự và tham gia khởi công có đồng chí Trần Trọng Thông – Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Kinh tế đối ngoại, Công an tỉnh Lào Cai; cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể xã Bảo Hà cùng đông đảo nhân dân bản Bông 1+2.

Gia đình ông Giàng Seo Giáo – Bản Bông 1+2, xã Bảo Hà có 5 nhân khẩu, thuộc diện đặc biệt khó khăn, ông Giáo là thu nhập chính của gia đình, tuy nhiên không có công ăn việc làm ổn định, thu nhập bấp bênh không đảm bảo cuộc sống. Căn nhà ở trước đây của gia đình ông Giáo đã bị sập đổ hoàn toàn do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 (Yagi), hiện gia đình đang ở nhờ nhà anh em họ hàng và không có khả năng làm nhà mới.

anh tin bai

Quang cảnh lễ khởi công.

anh tin bai

Các lực lượng khởi công xây dựng

Qua rà soát, thấy hoàn cảnh gia đình ông Giàng Seo Giáo là một trong những gia đình không có khả năng làm nhà ở mới sau ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, để đảm bảo ổn định cuộc sống cho gia đình ông Giáo sau bão lũ, Phòng Kinh tế đối ngoại, Công an tỉnh Lào Cai hỗ trợ gia đình ông Giáo 100 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà ở mới đảm bảo 3 cứng và đảm bảo an toàn. Theo đó, ngôi nhà ở mới của anh Giàng Seo Giáo sẽ được xây dựng theo mẫu nhà cấp 4, gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và công trình phụ trợ, với tổng diện tích sử dụng khoảng 39m2 được xây dựng trên quỹ đất của anh em họ hàng tự nguyện hiến đất cho gia đình anh Giáo. Dự kiến “nhà tình nghĩa” sẽ được khánh thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 10/2024.

anh tin bai

Thăm hỏi nắm tình hình và động viên gia đình anh Giàng Seo Giáo.

Sự động viên, hỗ trợ kịp thời của Phòng Kinh tế đối ngoại, Công an tỉnh Lào Cai và chính quyền địa phương sẽ giúp cho gia đình anh Giàng Seo Giáo sớm ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây