Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Khánh thành công trình “nhà nhân ái”

Thứ bảy - 24/06/2023 05:30
Ngày 23/6, Đoàn Thanh niên xã Bảo Hà (Bảo Yên) tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Nhà nhân ái” cho hộ gia đình bà Đặng Thị Nhất, bản Bông 3, xã Bảo Hà.

Được biết, hộ gia đình bà Đặng Thị Nhất có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có 02 khẩu, con trai bị bệnh tâm thần, mọi chi phí sinh hoạt hằng ngày đều do một mình bà Nhất lo toan, ngôi nhà ở trước đó của gia đình đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo 3 cứng.

anh tin bai
Đoàn thanh niên xã và nhân dân trong thôn đóng góp ngày công lao động.
 

Công trình “Nhà nhân ái” xây dựng cho gia đình bà Đặng Thị Nhất được khởi công xây dựng từ ngày 17/5/2023 là nhà cấp 4, có tổng diện tích là 50m2  gồm: nhà ở, bếp, công trình phụ trợ. Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà khang trang của gia đình bà Nhất đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Tổng kinh phí xây dựng ước trên 100 triệu đồng từ nguồn ủng hộ, giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn cùng sự giúp đỡ hơn 150 ngày công lao động của ĐVTN xã, bà con nhân dân trong thôn.

anh tin bai
Cá nhân chị Lee Phương (Hà Nội) hỗ trợ nguyên vật liệu xây dựng với tổng trị giá trên 55 triệu đồng
anh tin bai
Khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng ngôi nhà cấp 4 khang trang cho gia đìnhbà Đặng Thị Nhất.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ xã Bảo Hà, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội. Qua đó, phát huy tinh thần tương thân tương ái, tạo điều kiện để các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 
 
anh tin bai
Trao tặng 5 suất quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Bông 3, xã Bảo Hà.

Cũng tại chương trình, Đoàn Thanh niên xã Bảo Hà đã trao tặng 5 suất quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại bản Bông 3, xã Bảo Hà. (Ảnh trên)

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây