Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại bản Hò, xã Xuân Hòa

Chủ nhật - 16/04/2023 05:51
Ngày 15/4, tại Nhà văn hóa bản Hò, xã Xuân Hòa, Bệnh viện Đa khoa huyện; huyện Đoàn Bảo Yên phối hợp với Phòng khám Hà Nội tại Lào Cai; chi nhánh Viettel Bảo Yên tổ chức khám bệnh, tư vấn cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân trên địa bàn bản Hò, xã Xuân Hòa.
Với thông điệp “Tuổi trẻ thanh niên xung kích, tình nguyện Bệnh viện Đa khoa huyện và Phòng khám Hà Nội tại Lào Cai chung tay vì sức khỏe cồng đồng”. Đoàn đã khám, tư vấn các bệnh chuyên khoa như: Nội, ngoại, sản, nhi, tai mũi họng… Qua đó, đối với những trường hợp phát hiện người dân mắc bệnh lý nặng, đoàn đã tư vấn, hướng dẫn chuyển tuyến, sử dụng bảo hiểm y tế để được khám chữa bệnh kịp thời, chuẩn đoán và điều trị bằng các biện pháp tốt nhất. 
anh tin bai
Các y bác sỹ khám, tư vấn sức khỏe cho trẻ em trên địa bàn bản Hò, xã Xuân Hòa.

Nhận được thông tin, ngay từ sáng sớm, rất đông người dân tại bản Hò đã đến Nhà văn hóa bản để khám bệnh. Tại đây, bà con đã được đội ngũ y, bác sỹ khám bệnh, đo huyết áp, siêu âm, điện tim theo bệnh lý của từng người. Những trường hợp bệnh nhân có các biểu hiện bệnh lý nặng được các Bác sỹ tư vấn đến cơ sở y tế tuyến trên để được chẩn đoán và điều trị sớm. Ông Giàng Seo Của, người dân bản Hò chia sẻ: “Bà con rất phấn khởi và hoan nghênh tinh thần của các cấp, các ngành và Bệnh viện Bảo Yên đã về giúp cho dân bản Hò, đặc biệt là gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn bản được khám bệnh, tư vấn sức khoẻ. Bản thân tôi bị ho, đau ngực khó thở đến đây được các bác sỹ khám bệnh, tư vấn tận tình về sức khỏe của mình và có sự hướng dẫn tỉ mỉ trong quá trình dùng thuốc cũng như chăm sóc sức khỏe hàng ngày để phòng ngừa bệnh tật. 
Để đợt khám và cấp thuốc cho bà con bản Hò đạt chất lượng, Bệnh viện đa khoa huyện đã bố trí trên 20 cán bộ, y bác sỹ có tay nghề cao và các loại thiết bị, máy móc y tế hiện đại nhằm phục vụ công tác khám và chẩn đoán bệnh lý hiệu quả. Sau 1/2 ngày tổ chức chương trình, đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện và Phòng khám Hà Nội tại Lào Cai đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn cho trên 200 lượt bà con nhân dân bản Hò, xã Xuân Hòa, với tổng kinh phí hơn 40 triệu đồng.

Bác sỹ Trần Hoài Bắc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên cho biết: “Hàng năm, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên trích một phần kinh phí để chăm lo sức khoẻ cho người dân ở các xã vùng khó khăn trên địa bàn huyện, đợt này tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí với mục đích chăm lo sức khoẻ, động viên tinh thần và tuyên truyền, tư vấn cho bà con biết cách chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh lây nhiễm trong mùa hè.

Ngoài hoạt động khám tư vấn và cấp phát thuốc cho nhân dân. Huyện đoàn Bảo Yên tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Sân chơi cho em” tại Nhà văn hóa bản Hò với diện tích 240m², tổng trị giá trên 10 triệu đồng. Phối hợp với chi nhánh Viettel Bảo Yên tặng quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng và 5 bộ quần áo do chi nhánh Viettel Bảo Yên tài trợ. 

anh tin bai
Quần áo được các nhà tài trợ quyên góp ủng hộ.

 

anh tin bai
Chi nhánh Viettel Bảo Yên tặng quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là việc làm hết rất ý nghĩa và thiết thực cho bà con nhân dân bản Hò, xã Xuân Hòa; góp phần chăm sóc, nâng cao sức khỏe cộng đồng, giúp người dân các xã vùng sâu, vùng xa có cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế hiện đại, nâng cao nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ sức khỏe của bản thân. Qua đó, đảm bảo ổn định đời sống nhân dân và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân bản Hò, xã Xuân Hòa nói riêng và trên địa bàn huyện Bảo Yên nói chung.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

 Từ khóa: Xã Xuân Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây