Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Họp các hộ dân thôn Làng Nủ thảo luận một số nội dung xây dựng khu tái định cư

Thứ năm - 10/10/2024 20:14
Chiều ngày 10/10, tại Nhà văn hóa thôn Làng Nủ, UBND huyện Bảo Yên tổ chức họp thảo luận, lấy ý kiến các hộ dân thôn Làng Nủ về một số nội dung xây dựng khu tái định cư. Đồng chí Nguyễn Văn Nhất – Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Yên chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo một số đơn vị liên quan; cấp ủy, chính quyền xã Phúc Khánh, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn cùng đại diện 35/40 hộ dân thôn Làng Nủ bị thiệt hại.

anh tin bai

Người dân biểu quyết đồng tình lựa chọn các phương án xây dựng khu tái định cư

Tại cuộc họp, huyện Bảo Yên lấy ý kiến người dân thôn Làng Nủ về phương án xây dựng cầu thang nhà ở  với phương án lựa chọn: Phương án 1: Đồng nhất bên phải hoặc bên trái; phương án 2: đơn vị thi công bố trí xây dựng cầu thang phù hợp với địa điểm, địa hình nhà và tùy từng vị trí đảm bảo thuận lợi nhất sinh hoạt của người dân. Sau khi thảo luận, 100% người dân biểu quyết nhất trí phương án 2.

anh tin bai

Chính quyền địa phương và người dân thôn Làng Nủ chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Công ty TNHH Một thành viên Huy Bảo Sa Pa

Còn đối với bốc thăm chọn căn nhà khu tái định cư, huyện đưa ra 2 phương án: Phương án 1: Bốc thăm công khai chọn căn nhà ngay tại cuộc họp theo số thứ tự (trước khi thi công xây dựng nhà tái định cư); Phương án 2: Bốc thăm công khai chọn căn nhà theo số thứ tự sau khi xây dựng xong nhà tái định cư khi xã, thôn và bà con nhân dân đã thống nhất được danh sách tái định cư. Sau khi thảo luận, 100% người dân thôn Làng Nủ biểu quyết nhất trí phương án 2.

Riêng đối với việc xác định đối tượng được bố trí nhà ở tái định cư (tổng 40 căn nhà) đồng chí Nguyễn Văn Nhất – Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã Phúc Khánh, thôn Làng Nủ tiến hành họp nhân dân và bàn bạc một cách công khai, minh bạch để xác định đối tượng được bố trí nhà ở tái định cư như: những hộ đã chết không còn ai có đồng ý giao căn hộ để người dân thờ cúng không? Hoặc các hộ có người chết nhưng không mất nhà, nhà nằm trong diện nguy hiểm, không đảm bảo an toàn thì có được giao căn hộ tái định cư không? Trên tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt qua nỗi đau mất mát, đồng lòng xây dựng cuộc sống mới, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị xã, thôn và người dân cùng nhau họp xét xong trước ngày 20/11/2024 và báo cáo huyện.

anh tin bai

Người dân Làng Nủ  ký kết lựa chọn phương án xây dựng tái định cư

Cũng tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Nhất – Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Yên thông báo tới người dân thôn Làng Nủ việc dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét, sạt lở tại thôn Làng Nủ. Việc quyết định dừng tìm kiếm đã được thống nhất với người dân địa phương trong cuộc họp vào cuối tháng 9. Trong 10 ngày qua, các lực lượng tại cơ sở và Công ty TNHH một thành viên Huy Bảo Sa Pa - đơn vị tình nguyện tìm kiếm nạn nhân tiếp tục khoanh vùng tìm kiếm, có điểm máy múc đào sâu tới gần chục mét song không có thêm nạn nhân nào được tìm thấy. Trước đó ngày 8/10, huyện Bảo Yên thông báo có thêm 2 nạn nhân được xác định danh tính từ kết quả giám định ADN các thi thể trôi dạt trên sông Chảy đến địa phận huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cùng với mẫu thu thập thân nhân nạn nhân mất tích tại hiện trường vụ sạt lở ở thôn Làng Nủ. Như vậy, tính đến nay, vụ lũ quét rạng sáng 10/9 khiến 33 hộ dân bị vùi lấp, 40 gia đình bị ảnh hưởng, 60 người tử vong, 7 người hiện vẫn mất tích.

Đại diện chính quyền địa phương và người dân thôn Làng Nủ gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã đồng hành, giúp đỡ người dân thôn Làng Nủ trong lúc hoạn nạn, khó khăn, mất mát bao trùm. Mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm từ các cấp, các ngành, các tấm lòng hảo tâm cùng nhân dân thôn Làng Nủ xây dựng cuộc sống mới tại nơi ở mới an toàn và đẹp đẽ hơn.

anh tin bai

Những móng nhà đầu tiên đã được hình thành

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Nhất – Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Yên đã đi kiểm tra, nắm tình hình, tiến độ thi công khu tái định cư thôn Làng Nủ.

Tác giả bài viết: Bích Quyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây