Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Công an tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lào Cai tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết và khởi công nhà mái ấm tình thương tại xã Xuân Thượng

Thứ bảy - 24/12/2022 20:11
Chiều ngày 24/12, Công an tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lào Cai tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết và khởi công nhà mái ấm tình thương tại xã Xuân Thượng. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Xuân Nhẫn, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Tân, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; đồng chí Nguyễn Công Tư, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Tổ công tác Công an tỉnh Lào Cai giúp đỡ xây dựng NTM xã Xuân Thượng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam xã, cùng đông đảo nhân dân bản Là 1 xã Xuân Thượng.
Các đại biểu kéo băng khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Nguyễn Khoa Trường, bản 1 Là xã Xuân Thượng.
Các đại biểu kéo băng khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ ông Nguyễn Khoa Trường, bản 1 Là xã Xuân Thượng.

Trong những năm qua Công an tỉnh Lào Cai đã phối hợp với chính quyền, các địa phương trong tỉnh Lào Cai triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp đỡ nhân dân có hoàn cảnh khó khăn và địa phương xây dựng nông thôn mới. Riêng đối với xã Xuân Thượng, Công an tỉnh Lào Cai đã huy động các nguồn lực, ủng hộ giúp đỡ xã 1 tỷ đồng từ nguồn kinh phí của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để hỗ trợ 13 hộ gia đình hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình người có công xây mới và sửa chữa nhà ở đạt chuẩn.

anh tin bai
Công an tỉnh Lào Cai trao hỗ trợ làm nhà cho hộ gia đình ông Nguyễn Khoa Trường bản 1 Là xã Xuân Thượng.

Ngôi nhà Đại đoàn kết được Công an tỉnh Lào Cai bàn giao cho hộ gia đình ông Nguyễn Khoa Trường ở bản 1 Là xã xuân Thượng. Ngôi nhà được xây cấp 4 với tổng diện tích 150 mét vuông, tổng giá trị 285 triệu đồng. Trong đó Công an tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Dầu khí Việt nam hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình vay vốn ngân hàng 100 triệu đồng, số còn còn lại là gia đình tích góp. Trong niềm vui, phấn khởi được bàn giao ngôi nhà mới, ông Nguyễn Khoa Trường, bản 1 Là xã xuân Thượng bày tỏ: “Được các cấp, đơn vị quan tâm hỗ trợ, nay gia đình được sống trong ngôi nhà khang trang, kiên cố trước thềm năm mới. Đây là động lực để ông và gia đình cố gắng lao động, sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững”.

anh tin bai
Các đại biểu tham gia khởi công xây dựng nhà Mái ấm tình thương cho hội viên Hoàng Thị Lý
 

Ngôi nhà nhà mái ấm tình thương được Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lào Cai khởi công xây dựng cho gia đình chị Hoàng Thị Tý, là hội viên Chi hội phụ nữ bản 1 Là xã Xuân Thượng. Chị Hoàng Thị Tý là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà gỗ của chị được làm cách đây lâu năm nhưng do không có điều kiện sửa chữa, nâng cấp nên nay đã xuống cấp. Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN tỉnh Lào Cai đã kêu gọi, vận động các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí để giúp gia đình chị Tý xây dựng căn nhà mới để ổn định cuộc sống. Dự kiến, ngôi nhà xây cấp 4 có diện tích hơn 80m2, với tổng kinh phí gần 230 triệu đồng, trong đó Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí để xây nhà với tổng số tiền 30 triệu đồng. Chung tay chia sẻ khó khăn với gia đình chị để “Mái ấm tình thương” sớm được hoàn thành Công an tỉnh Lào Cai và xã Xuân Thượng hỗ trợ 20 triệu đồng; còn lại gia đình chị Tý tiết kiệm, vay mượn thêm của anh em, bạn bè, người thân.

anh tin bai
Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lào Cai trao hỗ trợ làm nhà cho hộ gia đình chị Hoàng Thị Lý, bản 1 Là xã Xuân Thượng.

Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Vũ Thị Tân, Phó Chủ tịch Hội Liên phụ nữ tỉnh Lào Cai cho biết: Trong năm 2022 Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Lào Cai đã huy động các nguồn lực, hỗ trợ làm được 22 nhà “Mái ấm tình thương” với tổng số tiền 800 triệu đồng, cho các hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Góp phần cùng với toàn tỉnh xóa nhà tạm, dột nát, để chị em hội viên phụ nữ có nhưng ngôi nhà mới, kiên cố, tiếp thêm động lực để họ vươn lên trong lao động sản xuất, thoát nghèo bền vững.

Đây là Hoạt động ý nghĩa của Công an tỉnh Lào Cai, Tập đoàn Dầu khí Việt nam và Hội Liên hiệp phụ nũ tỉnh Lào Cai, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, góp phần hương ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện an sinh xã hội ở địa phương.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây