Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 trên địa bàn huyện Bảo Yên

Thứ sáu - 06/09/2024 20:47
Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (siêu bão Yagi). Chiều ngày 06/9, đoàn công tác của các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai do Sở Kế hoạch và Đầu tư; Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Đài PT - TH tỉnh đã tiến hành kiểm tra thực tế công tác ứng phó với cơn bão số 3 tại huyện Bảo Yên.

Về phía huyện Bảo Yên có đồng chí Nguyễn Văn Nhất - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng đi có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNH; Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị, các phương án ứng phó với cơn bão số 3 tại một số xã và các Nhà máy thủy điện trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Nhất - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Nhà máy thủy điện Phúc Long

Tại buổi làm việc với các xã, các Nhà máy thủy điện trên địa bàn huyện đã thông tin nhanh về các biện pháp triển khai ứng phó với cơn bão số 3. Theo đó, để chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (siêu bão Yagi), hiện các nhà máy thủy điện đã bố trí đầy đủ nhân lực, vật lực, sẵn sàng các phương án phòng, chống và khắc phục nhanh hậu quả do bão gây ra. Bên cạnh đó, phối hợp với các địa phương thông báo lịch xả lũ và thực hiện xả lũ theo quy trình đúng với quy định, đảm bảo không ảnh hưởng đến sản xuất của người dân vùng hạ lưu. Các xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường thời lượng phát thanh về tình hình cơn bão; hỗ trợ người dân chủ động các phương án chống bão, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản; vận động người dân di dời ra khỏi vùng nguy hiểm, có nguy cơ ngập lụt…

anh tin bai

Lãnh đạo UBND xã Phúc Khánh báo cáo công tác ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn

anh tin bai

Đoàn công tác của tỉnh và huyện làm việc với Đảng ủy, UBND xã Phúc Khánh trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo ứng phó với cơn bão số 3.

Chỉ đạo tại cơ sở, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Nhất yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các xã trên địa bàn huyện tiếp tục rà soát các khu vực xung yếu, các điểm, các gia đình có nguy cơ ngập lụt, sạt lở, lũ quét; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động phòng, chống bão, mưa, lũ. Phân công bố trí cán bộ trực 24/24 giờ, kịp thời xử lý các tình huống; thực hiện phương án phòng, chống bão, mưa, lũ theo phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, đảm bảo chi tiết, cụ thể, phù hợp với đặc điểm, điều kiện của từng địa bàn; ưu tiên di chuyển các hộ trong vùng nguy cơ bị ảnh hưởng cao ra nơi ở an toàn. Theo dõi chặt chẽ diễn biến cơn bão, và tình hình mưa, lũ; chủ động bố trí lực lượng, phương tiện, vật tư, tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo sẵn sàng khi có bão, mưa, lũ lớn xảy ra; quyết tâm thực hiện mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị, các nhà máy thủy điện thường xuyên cập nhật tình hình bão, mưa lũ để chủ động các phương án ứng phó. Song song với hoạt động sản xuất cần thực hiện nghiêm ngặt quy trình xả lũ theo quy định nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân; đảm bảo an toàn giao thông phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn nhà máy hoạt động.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây