Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Bảo Yên đạt giải nhất Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta - Đêm hội trăng rằm” tỉnh Lào Cai lần thứ IV, năm 2023

Chủ nhật - 24/09/2023 19:43
Ngày 24/9, tại huyện Bảo Yên, Tỉnh đoàn Lào Cai phối hợp với huyện Đoàn Bảo Yên tổ chức Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta - Đêm hội trăng rằm” tỉnh Lào Cai lần thứ IV, năm 2023. Tới dự có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội động đội tỉnh Lào Cai; đồng chí Hoàng Thị Nhung -Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh; Chủ tịch Hội đồng Đội các Huyện, Thị, Thành đoàn.

Trước khi vào chương trình, trong buổi sáng nay 24/9, Tỉnh đoàn Lào Cai đã tổ chức cho 09 đoàn đại biểu đã tham gia dự Liên hoan tới Báo công dâng hương tại Khu di tích lịch sử Chiến thắng đồn Phố Ràng, huyện Bảo Yên.
Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Hoàng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội động đội tỉnh Lào Cai cho biết: Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta - Đêm hội trăng rằm” tỉnh Lào Cai lần thứ IV, năm 2023 là hoạt động được tổ chức thường xuyên, đây là dịp để các các huyện, thị xã, thành phố trong được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động cho thanh thiếu nhi, xây dựng phong trào tại cơ sở, đồng thời tuyên dương các đơn vị tích cực tham gia đạt nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong vững mạnh.

anh tin bai

BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự liên hoan

Tham gia Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta - Đêm hội trăng rằm” tỉnh Lào Cai lần thứ IV, năm 2023 có 09 đội nghi lễ với 300 đội viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố. Các đội thi tranh tài qua hai phần thi gồm: Thực hiện Nghi lễ chào cờ và biểu diễn các tác phẩm kèn trống phối hợp với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  và phần thi trang trí bày mâm ngũ quả Trung thu. Ngay sau lễ khai mạc Liên hoan, các đội đã thể hiện nhiều tiết mục đặc sắc, thể hiện sự nghiêm túc đầu tư trong dàn dựng, trang phục, tập luyện và phong cách biểu diễn.

anh tin bai

Các đội thi trình bày phần thi của mình 

anh tin bai

Các đội thi trình bày phần thi của mình

Theo đánh giá của ban tổ chức, 9 đội thi đến từ 9 huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã hoàn thành xuất sắc phần dự thi “Tiếng kèn đội ta” lần thứ IV, năm 2023. Trong đó có 03 phần dự thi có sự dàn dựng công phu, có đầu tư và theo đúng thể lệ mà gồm đội Thành phố Lào Cai, huyện Bảo Yên và huyện Văn Bàn.
Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho đội huyện Bảo Yên; 02 giải Nhì cho thị xã Sa Pa và huyện Văn Bàn; 02 giải Ba cho huyện Bát Xát, thành phố Lào Cai và 04 giải Khuyến khích; Đồng thời trao 04 giải chuyên đề gồm: Giải Chỉ huy Đội xuất sắc cho đội thi Thị xã Sa Pa; giải dàn dựng phối khí hay cho đội thi thành phố Lào Cai, giải thuyết trình ấn tượng cho đội thi huyện Văn Bàn và giải mâm ngũ quả đẹp nhất cho đội thi huyện Bát Xát. Hội đồng Đội tỉnh đã tặng Bằng khen cho 05 đơn vị xuất sắc. 
Liên hoan “Tiếng kèn đội ta - Đêm hội trăng rằm” tỉnh Lào Cai lần thứ IV, năm 2023 là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, thể hiện tinh thần trách nhiệm, quan tâm của các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, giúp các em phát triển một cách toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ.  Đây là hoạt động thiết thực để các em đội viên có cơ hội rèn luyện, giao lưu, trao đổi và học tập những kinh nghiệm trong công tác tổ chức hoạt động nghiệp vụ, kỹ năng của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Đội ngày càng vững mạnh.
                                                  *****
Nằm trong khuôn khổ Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta - Đêm hội trăng rằm” Tối 24/9, tại sân Đền Phúc Khánh, thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh Lào Cai phối hợp với Huyện đoàn Bảo yên tố chức chương trình “Đêm hội Trăng rằm” năm 2023 cho các em thiếu nhi với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Mạnh Linh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch hội động đội tỉnh Lào Cai; đồng chí Hoàng Thị Nhung -Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh; Chủ tịch Hội đồng Đội các Huyện, Thị, Thành đoàn.

anh tin bai

Các đội thi trang trí bày mâm ngũ quả Trung thu

Phát biểu tại Đêm hội trăng rằm đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn dành sự quan tâm đặc biệt, tình thương yêu sâu sắc đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng. Người luôn nhắc đến trẻ em với một tình cảm trìu mến, nâng niu: “Trẻ em như búp trên cành/ Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”. Không những thế, Bác còn nhắn nhủ các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội, phải có trách nhiệm quan tâm, chăm sóc, giáo dục toàn diện cho thiếu nhi ngay từ nhỏ, ngay khi còn trên ghế nhà trường. Bác căn dặn:"Thiếu niên nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ”. Đồng thời, trong Bản Di Chúc lịch sử của mình, Bác còn gửi gắm một nhiệm vụ rất cốt lõi dành cho Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta trong công tác thanh niên, thiếu niên, nhi đồng đó là: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là việc rất quan trọng và rất cần thiết” và Người nhấn mạnh “cuối cùng, tôi để lại muôn vàn tình thương yêu cho các cháu thiếu niên và nhi đồng...” 
Thấm nhuần tư tưởng của Bác, những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để trẻ em được phát triển toàn diện, được khẳng định và phát huy những năng lực, sở trường, thế mạnh của bản thân. Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta – Đêm hội trăng rằm” tỉnh Lào Cai lần thứ IV, năm 2023 là ngày hội lớn của tuổi thơ toàn tỉnh Lào Cai, là hoạt động để thể hiện vai trò, trách nhiệm, sự quan tâm của tổ chức Đoàn và cả hệ thống chính trị các cấp đối với thiếu niên, nhi đồng. Liên hoan diễn ra trong thời điểm thiếu niên, nhi đồng cả nước đang nô nức chuẩn bị, chào đón Tết Trung thu năm 2023. 
Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, ý nghĩa đối với thiếu nhi huyện nhà, tiếp thêm cho các cháu đội viên, học sinh niềm hứng khởi, sự tự tin, thái độ sống tích cực, chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão tốt đẹp trong tương lai…
Với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, đến với Đêm hội, các em thiếu nhi được hòa mình vào không khí rộn ràng của Rằm tháng Tám với nhiều hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ đặc sắc. Các hoạt động được tổ chức tại đêm hội như rước đèn ông sao, hoạt cảnh Chú Cuội, Chị Hằng; thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa lân, công diễn các tiết mục trống kèn xuất sắc tại Liên hoan tiếng kèn đội ta tỉnh Lào Cai lần thứ IV năm 2023; tham gia phần thi bày biện và thuyết trình mâm ngũ quả. 

anh tin bai

Đông đảo các em thiếu nhi dự đêm hội trăng rằm

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Chuyên - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại đêm hội trăng Rằm

anh tin bai

Trao giải nhất cho đội thi huyện Bảo Yên.

Tại đêm hội, Ban Tổ chức cũng tiến hành tổng kết và trao giải Liên hoan ‘Tiếng kèn đội ta - Đêm hội trăng rằm”. Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi tỉnh Lào Cai và Huyện đoàn Bảo Yên cũng trao 50 xuất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống cũng như trong học tập. 
Chương trình Đêm hội Trăng rằm năm 2023 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các em thiếu nhi trong dịp tết Trung thu, đồng thời duy trì các hoạt động truyền thống của dân tộc và động viên, khuyến khích các em thiếu nhi cố gắng học tập để đạt kết quả tốt trong năm học mới.

Tác giả bài viết: Trọng Điểm - Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây