Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên
Chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc Khánh 2-9

Xã Điện Quan tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng lần thứ nhất năm 2024

Chủ nhật - 19/05/2024 03:33
UBND xã Điện Quan vừa tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng lần thứ nhất năm 2024, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Đến dự với Hội diễn có lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, thể thao - Truyền thông huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND cùng đông đảo nhân dân xã Điện Quan.

anh tin bai

Đại biểu và nhân dân đến dự và cổ vũ Hội diễn

Hội diễn văn nghệ có hơn 27 tiết mục tham gia biểu diễn đến từ 9 đội thi, chương trình thu hút trên 100 diễn viên là cán bộ và nhân dân các dân tộc đến từ các thôn, bản, trường học trên địa bàn xã tham gia. Hội thi văn nghệ với các tiết mục đa dạng, được chuẩn bị luyện tập chu đáo đã mang đến Hội thi các thể loại hát đơn ca, song ca, múa, kịch, nhảy dân vũ… mang chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, con người, lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới và công cuộc đổi mới của đất nước. Các vở kịch mang chủ đề về an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, hôn nhân gia đình, chung sức xây dựng nông thôn mới được ban Giám khảo đánh giá rất cao. Các tiết mục tham gia hội diễn được các đội thi dàn dựng công phu, từ trang phục đến phong cách biểu diễn thu hút đông đảo bà con nhân dân đến xem và cổ vũ.

anh tin bai

Tiết mục dự thi tại Hội diễn

anh tin bai

Tiết mục tái hiện lại Đám cưới của dân tộc Dao

Theo đánh giá của ban tổ chức Hội thi, các hoạt động văn hóa văn nghệ đã được cấp ủy chính quyền xã chú trọng quan tâm. Qua đó, đã xây dựng được phong trào thi đua sôi nổi, sâu rộng trong toàn xã, chất lượng chuyên môn tốt, các thôn đầu tư công sức trí tuệ để đem đến cho hội thi những tiết mục chất lượng nhất, thể hiện được bản sắc văn hóa của địa phương; khơi dậy và phát huy được bản sắc văn hóa, tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, củng cố tình đoàn kết gắn bó trong nhân dân, giữa các thôn bản. Qua Hội thi Ban tổ chức sẽ lựa chọn những đội xuất sắc để tham gia Hội diễn văn nghệ quần chúng cấp huyện trong thời gian tới.

anh tin bai

Ban tổ chức trao các giải toàn đoàn cho các đội thi

Sau một ngày tổ chức, Hội thi văn nghệ quần chúng xã Điện Quan đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đội bản 4; 02 giải nhì cho đội bản Điện, bản Khao; 03 giải ba cho đội bản Trà, bản 3, bản 5; 02 giải khuyến khích cho đội bản 1, bản Trang; ngoài ra Ban tổ chức còn trao 05 giải A, 7 giải B, 14 giải C cho các đội có các tiết mục xuất sắc nhất.

Tác giả bài viết: Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây