Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Sôi nổi hội diễn văn nghệ quần chúng xã Yên Sơn lần thứ 4

Thứ bảy - 20/05/2023 05:22
Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023). Ngày 19/5 UBND xã Yên Sơn tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng lần thứ 4.  Đến dự có lãnh đạo Phòng Văn hóa – Thông tin huyện, lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã Yên Sơn và đông đảo bà con nhân dân trong xã đến xem và cổ vũ.
anh tin bai
Quang cảnh hội diễn 

Tham gia hội diễn có 7 đội, với gần 100 diễn viên không chuyên đến từ các thôn bản trong xã. Tại hội diễn các đội thi trình bày các bài ca, điệu múa, tiểu phẩm, làn điệu dân ca, dân vũ, các điệu múa cổ truyền dân tộc: nội dung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước trong thời kỳ đổi mới, các ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng, gương người tốt, việc tốt đồng thời phê phán các hiện tượng tiêu cực trong đời sống xã hội. Qua hội diễn các đội đều có sự chuẩn bị về kịch bản, trang phục, đạo cụ phù hợp với nội dung tác phẩm, các diễn viên thể hiện tự tin, đoàn kết, nhiệt tình; có nhiều  tiết mục mang đậm bản sắc dân tộc ... Đặc biệt hội diễn năm nay có sự tham gia của nhiều cụ cao tuổi.

 
anh tin bai
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi.

Để tham gia hội diễn ngay sau khi nhận được kế hoạch của UBND xã, các thôn bản đã họp, thành lập đội, lựa chọn diễn viên, các tiết mục, lên lịch luyện tập. Các thành viên tham gia luyện tập, nhiệt tình  với tinh thần giao lưu học hỏi. Cấp ủy chi bộ, thôn bản  đầu tư, chuẩn bị trang phục đạo cụ chu đáo để các thí sinh trình bầy phần thi của mình một cách tốt nhất.

Bà Triệu Thị Viết, bản Mạ 1 năm nay đã 72 tuổi, mặc dù tuổi cao sức yếu, nhưng cụ vẫn đam mê với phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương. Ngoài ra, bà cùng các thành viên trong đội diễn vẫn thường xuyên đi giao lưu tại các địa phương trong và ngoài huyện, mang tiết mục văn nghệ, bài ca, điệu múa mang đậm bản sắc dân tộc Tày để quảng bá, giới thiệu nét đẹp văn hóa của dân tộc, quê hương mình với các địa phương khác. Hội diễn văn nghệ quần chúng lần thứ 4 xã Yên Sơn được tổ chức đúng vào ngày sinh nhật Bác, bà và các thành viên trong đội rất vui mừng, phấn khởi vì được mang lời ca, tiếng hát điệu múa  của mình biểu diễn  mừng ngày sinh nhật Bác, thể hiện  lòng biết ơn vô hạn của mình với người lãnh tụ của dân tộc.

anh tin bai
Tiết mục do Hội viên người cao tuổi bản Mạ 1, xã Yên Sơn biểu diễn.

Qua hội thi nhằm phát huy và bảo tồn các di sản văn hóa dân tộc, đồng thời tạo điều kiện cho bà con nhân dân trong xã giao lưu, học hỏi về văn hóa, văn nghệ và gắn kết thêm tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn. Đây cũng là dịp để các tầng lớp nhân dân có điều kiện sáng tạo các giá trị văn hóa, góp phần nâng cao đời sống tinh thần. Qua hội diễn, xã Yên Sơn đã phát hiện được các nhân tố xuất sắc, để bồi dưỡng tham gia các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ do huyện, tỉnh tổ chức .

Kết thúc hội diễn Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Thôn Lự, giải nhì cho đội Thôn Mạ 2, trao giải 3 cho thôn Bát. Lễ trao giải được công bố vào đêm giao lưu văn nghệ kỷ niệm 133 năm ngày sinh nhật Bác 19/5/1890 – 19/5/2023 vào tối ngày 19/5 tại sân Trung tâm văn hóa xã Yên Sơn.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

 Từ khóa: Xã Yên Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây