Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Huyện Bảo Yên tổ chức ra mắt tác phẩm và trao giải cuộc thi sáng tác Mỹ thuật “ Dấu ấn Nghĩa Đô xanh trong tranh”

Chủ nhật - 03/12/2023 03:05
Ngày 03/12 Huyện Bảo Yên tổ chức ra mắt tác phẩm và trao giải cuộc thi sáng tác Mỹ thuật “ Dấu ấn Nghĩa Đô Xanh trong tranh”.
Huyện Bảo Yên tổ chức ra mắt tác phẩm và trao giải cuộc thi sáng tác Mỹ thuật “ Dấu ấn Nghĩa Đô xanh trong tranh”

Đến dự có đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trện địa bàn huyện, lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã Nghĩa Đô và 39 họa sỹ các huyện thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai. 

anh tin bai

Các đại biểu tham quan tranh

 Chỉ sau khoảng 1 tháng phát động  cuộc thi sáng tác mỹ thuật “ Dấu ấn Nghĩa Đô xanh trong tranh” Ban tổ chức đã nhận được 60 tác phẩm, với 3 chủ đề: phong cảnh; văn hóa truyền thống; lao động sản xuất. Ban giám khảo đã sơ loại và lựa chọn 50 tác phẩm để trưng bầy,chấm trao giải. Theo đánh giá của Ban tổ chức chất lượng những tác phẩm gửi tham dự cuộc thi đều được các tác giả đầu tư nhiều thời gian, tâm huyết, đảm bảo đúng các chủ đề của cuộc thi có chất lượng chuyên môn cao, phong phú về nội dung, hình thức, được sáng tạo bằng nhiều chất liệu như: acrylic, sơn dầu, vải vụn, khắc gỗ với các kích thước khác nhau, nhiều tác phẩm được đóng khung, bọc kính kỹ lưỡng thể hiện được tâm huyết của người vẽ và tình cảm sâu đậm đối với mảnh đất Nghĩa Đô. 

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải nhì cho các tác giả

 

 Qua nét vẽ của các Họa sĩ một Nghĩa Đô xanh trong tranh đã được khắc họa với cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình, con người thân thiện, mến khách. Qua các tác phẩm Nghĩa Đô không chỉ đẹp bởi sự tươi mới của thiên nhiên với những dòng suối uốn lượn quanh các bản làng, những cánh đồng vàng trĩu mùa lúa thơm, thác nước hùng vĩ, những mái nhà sàn truyền thống có tuổi đời hàng trăm năm thấp thoáng dưới những tán lá cọ mang đậm nét biểu trưng cho  đồng bào Tày vùng đất Nghĩa Đô. Đồng thời, Nghĩa Đô còn đẹp bởi con người trong lao động sản xuất với các nghề thủ công truyền thống như đan lát, thêu, dệt và hát  những điệu then, điệu khắp - yếu; các trò chơi dân gian như: đánh yến, gánh nước, đi cà kheo, bắn nỏ, ném còn,... Các tác phẩm thực sự là tài sản quý giá trong công tác tuyên truyền, quảng bá để Nghĩa Đô phát triển du lịch cộng đồng một cách bền vững.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải nhất cho các tác giả

Kết quả Ban giám khảo đã lựa chọn 33 tác phẩm để trao giải ở 3 mảng đề tài: Phong cảnh; văn hóa truyền thống; lao động sản xuất. Tại ra mắt tác phẩm và trao giải cuộc thi sáng tác Mỹ thuật “Dấu ấn Nghĩa Đô xanh trong tranh huyện Bảo Yên đã trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải 3 và 15 Giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây