Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Hội diễn văn nghệ quần chúng huyện Bảo Yên lần thứ Nhất năm 2023 thành công tốt đẹp

Thứ ba - 22/08/2023 21:46
Chào mừng 78 năm Cách mạng Tháng tám ( 19/8/1945 – 19/8/2023) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023). Nằm trong chuỗi sự kiện Tuần Văn hóa Du lịch – Lễ hội Đền Bảo Hà năm 2023. Ngày 22/8 tại Nhà văn hóa, huyện Bảo Yên tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng huyện Bảo Yên lần thứ nhất năm 2023.

 

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ đội văn nghệ xã Kim Sơn.

 

Tham gia hội diễn có 17 đội nghệ thuật quần chúng đến từ các xã, thị trấn trong toàn huyện với hơn 600 diễn viên quần chúng, đã mang đến hội diễn 62  tiết mục được dàn dựng công phu, với nhiều thể loại phong phú, đa dạng, như hát, múa phụ hoạ với nội dung thể hiện niềm vinh dự, tự hào, niềm tin sâu sắc về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, về truyền thống dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, con người cũng như những đổi thay của quê hương… Các tiết mục tham gia hội diễn mang đậm đà bản sắc dân tộc, khắc họa nên bức tranh về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, ca ngợi về những đổi mới đi lên của quê hương, đất nước. Hội diễn đã được đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã tới xem và cổ vũ.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ tại hội diễn văn nghệ

Qua hội diễn các đội văn nghệ đã khai thác và giới thiệu những làn điệu dân ca, hát then, lễ hội truyền thống, điệu múa, âm nhạc của các dân tộc tày, Mông, Dao... trên địa bàn như lễ cưới của đồng bào dân tộc tày, hát then của đồng bào dân tộc tày, múa gậy xinh tiền của đồng bào dân tộc Mông... Đồng thời, tập hợp được lực lượng diễn viên, nghệ nhân xuất sắc, các đội văn nghệ đã chuẩn bị đầy đủ đạo cụ, trang phục cần thiết, xây dựng chương trình với nhiều ý tưởng hay và độc đáo. Đặc biệt, tại hội diễn có nhiều tiết mục múa được biên đạo, dàn dựng và biểu diễn với phong cách đổi mới, khai thác vốn văn hóa dân gian các dân tộc và tiếp thu bổ sung nét tiên tiến, thể hiện được ý tưởng nghệ thuật cao; nhiều giọng ca mới có chất giọng truyền cảm, phong cách biểu diễn tự tin, góp phần làm phong phú thêm các loại hình nghệ thuật biểu diễn, phục vụ nhu cầu hưởng thụ của đông đảo quần chúng nhân dân.…  

anh tin bai

Trao giải nhì  cho đội văn nghệ xã Tân Tiến, Thượng Hà

anh tin bai

Trao giải Nhất cho đội văn nghệ xã Bảo Hà.

Hội diễn cũng là dịp để các đội văn nghệ  các xã, thị trấn trên địa bàn huyện  giao lưu, học hỏi lẫn nhau và thông qua hội diễn, nhằm khơi dậy phong trào văn hoá văn nghệ trong quần chúng nhân dân lao động, góp phần phát triển phong trào văn nghệ quần chúng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, văn nghệ ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân. Đồng thời để phát động phong trào phát triển văn hóa, văn nghệ trong nhân dân. Qua hội diễn giúp ban tổ chức phát hiện các tiết mục văn nghệ, nhân tố, đội văn nghệ suất sắc tham gia các chương trình văn nghệ phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn.

Hội diễn văn nghệ quần chúng huyện Bảo Yên năm 2023 đã khép lại,  Ban Tổ chức đã trao giải chuyên đề  cho thí sinh cao tuổi nhất, thí sinh nhỏ tuổi nhất và các tiết mục xuất sắc cho các đội thi; Trao giải Nhất toàn đoàn cho đội văn nghệ xã Bảo Hà, 02 giải Nhì cho đội văn nghệ xã Tân Tiến, Thượng Hà và 03 giải 3  và 11 giải khuyến khích cho các đội thi. Đồng thời, Ban tổ chức đã lựa chọn được các  tiết mục văn nghệ xuất sắc để công diễn trong lễ khai mạc, bế mạc tuần văn hóa du lịch và lễ hội đền Bảo Hà năm 2023 được tổ chức từ ngày 25/8 – 01/9 /2023.

Tác giả bài viết: Minh Huyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây