Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Hấp dẫn hội thi ẩm thực huyện Bảo Yên lần thứ 2, năm 2023

Thứ hai - 01/05/2023 05:42
Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu các món ẩm thực đặc sắc của các địa phương đến người dân và du khách thập phương, ngày 30/5/2023 huyện Bảo Yên đã tổ chức thành công Hội thi ẩm thực huyện Bảo Yên lần thứ 2 - năm 2023 với chủ đề “Bảo Yên – Hương vị tìm về”, các đội đã mang đến Hội thi nhiều món ăn đặc sắc mang đậm nét văn hóa truyền thống của từng vùng miền.
Dự lễ Khai mạc hội thi có đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội thi, Tiến sỹ Đặng Thị Oanh – Trưởng khoa du lịch Đại học sư phạm thái nguyên phân hiệu tại Lào Cai, lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện, thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo Hội thi.
anh tin bai
Các đội thi chế biến món ăn.

Tham gia hội thi lần này có 17 đội đến từ 17 xã, thị trấn, mỗi đội thi chế biến 1 mâm cỗ đảm bảo cho 08-10 người ăn. Trong đó món ăn dự thi tối thiểu gồm 09 món mang đặc trưng, truyền thống của địa phương; gồm, 05 món chính được chế biến từ động vật, thủy sản...; 04 món phụ được chế biến từ nguyên liệu ngũ cốc như các loại bánh..., xôi, từ rau, củ, quả mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực địa phương, đảm bảo tính thẩm mỹ, lượng, chất,... phù hợp.

 
anh tin bai
Ban giám khảo chấm điểm phần chế biến của các đội.

Sau thời gian 90 phút thực hiện phần thi của mình, 17 đội thi đã tuân thủ đúng quy chế, quy định của Ban tổ chức đề ra. Dưới bàn tay khéo léo của các đầu bếp không chuyên các đội thi hoàn thành mâm cơm không chỉ đa dạng về món ăn, đẹp về thẩm mỹ, ngon về chất lượng mà còn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các mâm cơm phong phú, đa dạng với nhiều món ăn khác nhau đủ chất dinh dưỡng cần thiết, cân đối giữa bốn nhóm thực phẩm giàu chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, các đội thi còn có phần thuyết trình về các món ăn của mình vô cùng ấn tượng, thuyết phục. Tiêu biểu là các mâm cơm của đội xã Bảo Hà, Xuân Thượng…

anh tin bai
Mâm cỗ của đội thi xã Nghĩa Đô.
anh tin bai
Sản phẩm dự thi của một trong những đội thi sau khi hoàn thành.

Đội xã Xuân Thượng mang đến cho hội thi nhiều món ăn ẩm thực đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc, các món ăn được trình bày đẹp mắt, hấp dẫn, nhất là các món ăn được chế biến từ thịt Dê, ếch thui rơm…. Tham gia Hội thi lần này ngoài mong muốn lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc, các đội thi đều mong muốn Hội thi sẽ là cầu nối để quảng bá kích cầu du lịch, đồng thời khuyến khích người dân tiếp tục chăn nuôi gia cầm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của chính người dân và du khách.

anh tin bai
Các đồng chí đại biểu tham quan Hội thi.

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi năm nay hút sự tham gia đông đảo của các đội thi. Chất lượng món ăn cũng được đảm bảo ngay từ khâu chọn nguyên liệu đến quá trình nấu nướng, chế biến. Hội thi đã mang đến cho người dân và du khách một không giản ẩm thực hấp dẫn cùng nhiều hoạt động phong phú, mang đậm bản sắc văn hoá của đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn. Qua đó tạo dấu ấn riêng và quảng bá rộng rãi hình ảnh, các món ăn đặc sản của huyện Bảo Yên đến du khách gần xa”.

 
anh tin bai
Ban giám khảo chấm điểm các mâm cỗ của các đội.

Với chủ đề “Bảo Yên – Hương vị tìm về” là một trong những sự kiện tiêu biểu nằm trong chuỗi các hoạt động du lịch cộng đồng Nghĩa Đô và du lịch của huyện Bảo Yên nói chung. Hội thi được tổ chức thành công nhằm phát huy, nâng tầm, tạo động lực phát triển nền văn hóa ẩm thực và du lịch; qua đó góp phần kích cầu du lịch, thu hút du khách và quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người, văn hóa, ẩm thực của Bảo Yên đến với bạn bè du khách gần xa.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 03 giải ba cho các đội đạt giải cao trong hội thi tại lễ bế mạc chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch tại Điểm du lịch cộng đồng Nghĩa Đô với chủ đề - “Sắc vàng bên dòng Nặm Luông” vào tối ngày 1/5 tại sân chợ Trung tâm xã Nghĩa Đô.

Tác giả bài viết: Thu Dịu – Trọng Điểm – Minh Huyền – Hoàng Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây