Trung tâm VH, TT - TT Bảo Yên

Giải chạy Marathon “Nghĩa Đô Xanh” lần thứ 2, năm 2023 thu hút gần 500 vận động viên tham gia

Chủ nhật - 27/08/2023 04:53
Ngày 27/8, tại xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên, UBND huyện Bảo Yên phối hợp với Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức Giải chạy Marathon “Nghĩa Đô Xanh” lần thứ 2, năm 2023. Chào mừng kỷ niệm 78 năm cách mạng tháng 8 (19/8/1945- 28/8/2023) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 2/9/2023). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động “Tuần Lễ Văn hóa – Du lịch và Lễ hội đền Bảo Hà” năm 2023. Tới dự có đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Tỉnh Đoàn Lào Cai, Ngân hàng VPbank Lào cai, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; cấp ủy, chính quyền xã Nghĩa Đô cùng đông đảo người dân và du khách.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc giải chạy.

anh tin bai

Ban tổ chức giải trao lưu niệm cho các VĐV.

anh tin bai

BTC chao cờ lư niệm cho các đoàn VĐV tham gia giải

Tham gia giải có gần 464 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, lực lượng vũ trang và Nhân dân công tác, sinh sống, làm việc trên địa bàn huyện Bảo Yên cũng như các vận động viên chuyên nghiệp/nghiệp dư đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh Lào Cai. Các vận động viên thi đấu tính giải cá nhân nam, nữ các nội dung: Cự ly 42 km, 21 km, 10 km và 5km chạy qua các bản làng, cánh đồng lúa, những ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào Tày Nghĩa Đô.
Anh Lê Minh Tuấn, thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên tham gia tranh tài ở cự ly 10 km và về đích ở vị trí thứ 2, giành giải Nhì. Anh phấn khởi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia giải chạy và đăng ký cự ly 10 km. Chinh phục chặng đường 10 km đối với tôi đó cũng chính là chinh phục chính bản thân mình và mong muốn lan tỏa phong trào thể dục thể thao tới đông đảo mọi người dân trên địa bàn huyện”. 

anh tin bai

Đông đảo người dân và du khách tới cổ vũ các vận động viên tham gia giải chạy

anh tin bai

Các VĐV nam xuất phát cự ly 5 km

Câu lạc bộ Runners Lào Cai tham gia giải với hơn 80 vận động viên tranh tài ở tất cả các nội dung. Là một trong những thành viên của câu lạc bộ chị Phạm Lan Hương đã đăng ký tham gia tranh tài ở cự ly 21 km, và xuất sắc giành giải Nhì, chị cho biết: “Cung đường chạy xã Nghĩa Đô – Vĩnh Yên rất đẹp, mang lại nhiều cảm xúc, sự hào hứng cho vận động viên đúng như chủ đề của giải là “Nghĩa Đô Xanh”.
Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên đạt thành tích cao ở các cự ly 5 km, 10 km, 21 km và 42 km;…. 

anh tin bai

Trao giải cho các VĐV nam cự ly 10km

anh tin bai

Trao giải cho các VĐV nữ cự ly 10km

anh tin bai

Trao giải cho các VĐV nữ cự ly 21km.

anh tin bai

Trao giải cho các VĐV nam cự ly 21km

anh tin bai

Trao giải cho các VĐV nữ cự ly 42km

anh tin bai

Trao giải cho các VĐV nam cự ly 42km

Giải chạy Marathon “Nghĩa Đô Xanh” lần thứ 2, năm 2023 được tổ chức với mục đích tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong đoàn viên, thanh thiếu niên. Thông qua đó phát triển phong trào thể dục thể thao rộng khắp trong quần chúng Nhân dân; Tích cực quảng bá, giới thiệu hình ảnh, con người, các phong tục tập quán đặc sắc tại xã Nghĩa Đô, góp phần đẩy mạnh hoạt động du lịch cộng đồng tại xã Nghĩa Đô. Đồng thời Giải chạy là hoạt động biểu dương sức mạnh đoàn kết, truyền thống cách mạng, tạo môi trường giao lưu, học hỏi, xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực; nâng cao thể chất, văn hóa, tinh thần và đoàn kết trong Nhân dân.
Sau Giải chạy Marathon “Nghĩa Đô Xanh” lần thứ 2, năm 2023, UBND huyện Bảo Yên tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức và duy trì giải chạy bộ hằng năm.

Tác giả bài viết: Bích Quyên - Trọng Điểm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây